Vòng quanh Thế giới

Hai máy bay đâm nhau trên đường băng

Theo The Sun
Chia sẻ

Trong lúc di chuyển trên đường băng, máy bay của hai hãng hàng không Flybe và Longanair đã xảy ra va chạm.

Vụ tai nạn bất ngờ xảy ra lúc 18h ngày 16/6 tại Sân bay quốc tế Aberdeen, Anh. Trong lúc di chuyển trên đường băng, phần đầu máy bay từng thuộc sở hữu của hãng Flybe đột ngột đâm sầm vào thân chiếc máy bay của hãng Loganair, khiến nó bị nhấc bổng khỏi mặt đất. Được biết, vụ va chạm xảy ra khi máy bay Bombardier Q400 từng thuộc hãng Flybe chuẩn bị cất cánh.

Vụ tai nạn bất ngờ xảy ra lúc 18h ngày 16/6 tại Sân bay quốc tế Aberdeen, Anh.

Cơ quan điều tra tai nạn hàng không (AAIB) đã tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc. May mắn thay, không có ai bị thương vì sự cố lần này. Nhận được tin báo, đội cứu hộ tại sân bay đã có mặt kịp thời để giải cứu hai chiếc máy bay gặp nạn và đưa chúng đi sửa chữa. Phát ngôn viên của Loganair cho biết: “Máy bay Embraer 145 của chúng tôi đã bị một phi cơ Bombardier Q400 chuẩn bị cất cánh tông phải tại sân bay Aberdeen. Khi đó, trên máy bay của Loganair không có hành khách hay thành viên phi hành đoàn nào”.

Mũi máy bay Q400 tông mạnh khiến máy bay Embraer bị nhấc bổng.

“Phần đầu máy bay Q400 đâm vào cổng sau của Embraer và kẹt lại phía dưới, nhấc bánh xe bên phải của nó lên khỏi mặt đất. May thay, không có thương vong được ghi nhận sau sự việc lần này, phi hành đoàn trên chiếc máy bay Q400 chỉ bị chấn động nhẹ”, phát ngôn viên bổ sung. Sau thời gian phong tỏa và giãn cách xã hội nghiêm ngặt tránh lây lan COVID-19, nước Anh đã bắt đầu nới lỏng chính sách phòng chống dịch nhằm đưa hoạt động kinh tế trở lại bình thường. Việc vận hành các chuyến bay nội địa chính là một trong những bước tiến đầu tiên của kế hoạch này.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất