Vòng quanh Thế giới

Hai cô gái người Việt thiệt mạng trong vụ cháy quán karaoke ở Malaysia

Bích Kiên
Chia sẻ

6 người chết và 2 người bị thương nghiêm trọng khi một quán karaoke ở bang Perak của Malaysia ngày 20/2 bốc cháy. 2 cô gái người Việt nằm trong số 6 người thiệt mạng.

Lực lượng cứu hỏa phải dùng xe thang chuyên dụng để giải cứu những người mắc kẹt trong đám cháy.

Bà Sayani Saidon, người đứng đầu lực lượng cứu hỏa bang Perak cho biết, họ nhận được cuộc gọi báo hỏa hoạn vào khoảng 5h49 nên lập tức tới hiện trường ở gần Times Square dọc theo Jalan Raja Dr Nazrin Shah. Theo lời kể của người dân địa phương, ngọn lửa bùng phát từ tầng 4 của quán karaoke nằm trong tòa nhà 8 tầng và nhanh chóng bao trùm toàn bộ tòa nhà.

“Ngay khi lửa bắt đầu bùng phát, tất cả điện đóm của tòa nhà đều bị cắt hết khiến mọi thứ tối om nên cũng chẳng ai nhìn thấy được các biển báo thoát hiểm“, bà Sayani cho hay.

Những người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn là hai người đàn ông địa phương - Tai Chee Kin, 37 tuổi và Lau Wai Hoong, 36 tuổi, hai cô gái người Việt Ngu Yen Thi Thuy Duong, 21 tuổi và Ngu Yen Thi Trang, 19 tuổi, một người đàn ông Bangladesh vẫn chưa được xác định danh tính và một nam giới khác chưa rõ quốc tịch và danh tính.

Sayani cho biết nguyên nhân khiến 6 người tử vong là do hít phải khói trong đám cháy. “Ban đầu, chúng tôi được biết có 10 nạn nhân bên trong, và khi chúng tôi tới nơi thì 8 người trong số họ đã chạy lên tầng 6. Chúng tôi đã dùng dù để đưa 8 người xuống dưới, hai trong số họ bị khó thở nghiêm trọng và được chuyển tới Bệnh viện Raja Permaisuri Bainun, trong khi 6 người khác bị các vấn đề về hô hấp nhẹ”, bà nói.

Sau khi tìm kiếm trên tầng 4, lực lượng cứu hỏa tìm thấy thi thể của hai người đàn ông địa phương nằm ở lối ra. Tổng cộng có 14 người bên trong tầng 4 của quán karaoke khi thời điểm vụ việc xảy ra.

Sayani cho biết thêm rằng, sau khi kiểm tra 15 phòng karaoke, họ tìm thấy một thi thể tại một trong số các phòng và 3 người nữa trong nhà vệ sinh.

Tất cả các thi thể đã được chuyển tới bệnh viện để khám nghiệm tử thi.

Theo bà Sayani, tòa nhà 8 tầng trước đây là một khối văn phòng và qua vụ việc này bà nhấn mạnh giới chức cần kiểm tra các cơ sở một cách kỹ càng trước khi chúng được chuyển đổi cho mục đích giải trí.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin mới nhất