Vòng quanh Thế giới

Giáo viên mạo hiểm tính mạng cứu 120 học sinh mầm non trong cơn lốc

Tổng hợp
Chia sẻ

Một cơn lốc xoáy bất ngờ tràn qua tỉnh Giang tô tuần trước, nhưng 6 giáo viên của một trường mầm non đã bất chấp tính mạng, dùng cơ thể mình che chắn và bảo vệ cho 120 học sinh của trường.

Vào buồi chiều tối hôm thứ 5 tuần trước, một cơn lốc mạnh mẽ kèm theo sấm sét, mưa lớn và mưa đá đã xé nát thành phố Diêm Thành, Giang Tô (Trung Quốc), khiến 98 người chết và hơn 800 người bị thương.

1

Hình ảnh ngôi trường mầm non bị tàn phá nặng nề sau cơn bão tố.

Theo Sina, cơn bão cũng đã tràn qua và đe dọa một lớp học mầm non địa phương vào khoảng 14h30, lúc này lớp đang có tới 120 em đang học. 6 giáo viên tại lớp lúc này không có nhiều thời gian để chần chừ khi sử dụng thân mình để chặn tại cửa, ngăn cơn bão xoáy cuốn vào lớp học và tổn hại các học sinh nhỏ. 

3

Bên trong lớp học, bàn ghế còn xô lệch, dấu tích để lại của cơn bão kinh hoàng.

Ngay sau đó, một số họ bất chấp thương thế bản thân lại tiếp tục đưa các em bị thương đi cấp cứu; trong số 120 em thì chỉ có khoảng 5 em bị thương nhẹ và 2 em bị thương nặng.

5

Trong cơn lốc các Giáo viên dũng cảm đã mạo hiểm thân mình chắn bão cho học sinh.

Trước nghĩa cử cao đẹp của các giáo viên, hầu hết mọi người đều nể phục hành động nhanh chóng, cần thiết để bảo các em nhỏ của họ. Một số người nhận xét, “May nhờ các giáo viên dũng cảm và ân cần, cuộc sống của các em nhỏ đã được cứu”, “Họ là những anh hùng thực sự…”

2

Trong số 120 em, chỉ có 2 em bị thương nặng, 5 em bị thương nhẹ còn lại toàn bộ đã an toàn.

4

Hành động dũng cảm và quyết đoàn của các cô giáo khiến nhiều người ngưỡng mộ và ví như người hùng.

Chia sẻ

Bài viết

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất