Vòng quanh Thế giới

Gia đình bé Nhật Linh xin chữ ký đòi công lý cho con gái

Ngụy An - Thế Long (Zing)
Chia sẻ

Chia sẻ với Zing.vn, mẹ bé Nhật Linh cho biết gia đình chị đã thu thập được 31.000 chữ ký nhằm kêu gọi xét xử và tử hình nghi phạm Shibuya Yasumasa.

Gần một năm sau ngày bé Nhật Linh qua đời trong vụ án mạng rúng động Nhật Bản, cha mẹ của em vẫn khắc khoải trên hành trình đi tìm công lý cho con gái.

Chia sẻ với Zing.vn, mẹ của bé Nhật Linh cho biết chị cố gắng thu thập chữ ký của mọi người để cho thấy vụ án đã và đang để lại sự căm phẫn trong xã hội cũng như đối với chính gia đình chị.

Cha của bé Nhật Linh xin chữ ký tại ga Kashiwa, Chiba, Nhật Bản. Ảnh: Facebook mẹ bé Nhật Linh.

Trong suốt nhiều tháng qua, gia đình đã đi về nhiều lần giữa Việt Nam và Nhật Bản để thu thập chữ ký của mọi người ở Việt Nam, kiều bào nước ngoài cũng như người dân Nhật Bản.

Cha của bé Nhật Linh vẫn chưa thể đi làm trở lại. Anh vẫn ngày ngày đi đến các nhà ga ở Nhật Bản để xin chữ ký, với sự đồng ý từ lực lượng cảnh sát địa phương.

Trong khi đó, tại Việt Nam, cha mẹ của Nhật Linh vẫn tiếp tục thu thập chữ ký và gửi về địa chỉ gia đình ở Hải Phòng.

“Vẫn chưa biết khi nào sẽ đưa ra xét xử, vì vậy trong thời gian này gia đình vẫn sẽ đi xin chữ ký tiếp. Dù chỉ là tia hy vọng nhỏ nhưng vẫn sẽ làm tới cùng”, chị Nguyễn Thị Nguyên, mẹ bé Nhật Linh, chia sẻ.

Trước đó, thủ tục trao đổi chứng cứ và quan điểm của các bên trước phiên tòa công khai xét xử vụ sát hại bé Nhật Linh diễn ra vào ngày 28/11/2017.

Nghi phạm tiếp tục giữ im lặng, từ chối lời khai trong quá trình điều tra. Văn phòng công tố Chiba không tiết lộ liệu tên này có thừa nhận các tội bắt cóc, thực hiện hành vi dâm ô và bỏ xác nạn nhân hay không.

Bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, học sinh lớp 3 tiểu học tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba đã bị bắt cóc khi đang trên đường tới trường và sau đó bị giết hại. Bé Linh mất tích vào sáng 24/3 khi đang đến trường một mình. Sáng sớm 26/3, thi thể bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km.

Qua khám nghiệm, cảnh sát ước tính bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Họ không loại trừ khả năng em bị giết ngay sau khi bị bắt cóc. Nguyên nhân gây tử vong của bé là bị siết cổ. Nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Nghi phạm Shibuya vẫn từ chối lời khai. Ảnh: Asahi.

Ngày 4/4, cảnh sát đã bắt nghi phạm Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, khi đó là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học của bé Linh. Vụ án đã được khởi tố.

Kết quả giám định cho thấy ADN của Shibuya trùng khớp với ADN trên thi thể và trên các đồ vật của nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường.

Sau đó, cảnh sát đã tìm thấy nhiều dấu máu trên ghế trong xe của Shibuya. Các dấu máu này có ADN trùng với nạn nhân. Đây được cho là phát hiện quan trọng trong cuộc điều tra nên cảnh sát quyết định kéo dài thời gian giam giữ đối với nghi phạm.

Cảnh sát đã khởi tố nghi phạm với 3 tội danh về các hành vi bắt giữ nạn nhận lên ôtô riêng, thực hiện hành vi dâm ô và giết hại nạn nhân.

Chia sẻ

Bài viết

Ngụy An - Thế Long (Zing)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất