Vòng quanh Thế giới

Gấu Bắc cực đói lả và kiệt sức đi lang thang trong thành phố Nga

Ngọc Bích
Chia sẻ

Một con gấu Bắc cực đói và kiệt sức được phát hiện đang đi lang thang ở thành phố Norilsk phía bắc nước Nga - cách môi trường sống tự nhiên của nó hàng trăm km.

Con gấu cái trông mệt mỏi đi lang thang ở vùng ngoại ô của thành phố Norilsk. Ảnh: Reuters

Người ta nhìn thấy con gấu cái đi lang thang quanh một nhà máy ở vùng ngoại ô của thành phố Norilsk, phía bắc vùng Siberia thuộc Nga hôm 18/6.

Con gấu cái dường như rất ốm yếu và nằm dài trên mặt đất hàng giờ. Chân của nó dính đầy bùn đất và thỉnh thoảng con vật đứng dậy để kiếm thức ăn xung quanh.

Đây là con gấu Bắc cực đầu tiên xuất hiện tại thành phố trong hơn 40 năm, theo các nhà môi trường địa phương.

“Nó vẫn đang di chuyển quanh một nhà máy dưới sự giám sát của cảnh sát và các cơ quan khẩn cấp, những người có nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho nó và người dân thành phố”, người đứng đầu cơ quan môi trường địa phương, ông Alexander Korobkin, cho hay.

Con gấu lục tìm thức ăn. Ảnh: Reuters

Các quan chức ở thành phố cho biết con vật có thể đã bị lạc. Chuyên gia động vật hoang gia sẽ sớm kiểm tra sức khỏe của con gấu và quyết định cách xử lý trường hợp này.

Biến đổi khí hậu đã gây tổn hại đến môi trường sống của gấu Bắc cực, buộc chúng phải nhặt rác để kiếm thức ăn trên đất liền.

Vào tháng 2, tình trạng khẩn cấp đã được ban bố sau khi hàng chục con gấu Bắc cực xâm nhập vào một số thị trấn và làng mạc ở khu vực Bắc cực của Nga. Cảnh quay từ khu vực quần đảo Novaya Zemlya cho thấy con vật đi lang thang qua các tòa nhà và các khu vực đông dân cư.

Năm 2016, các nguồn cung cấp cứu trợ đã được gửi đến 5 nhà khoa học Nga bị gấu Bắc cực bao vây trong gần hai tuần tại một trạm thời tiết xa xôi trên đảo Troynoy ở Bắc Cực. Những con gấu đã ngăn cản các nhà khoa học thực hiện một số quan sát và một con chó của nhà khoa học đã bị giết.

Video gấu Bắc cực đói lả và kiệt sức đi lang thang trong thành phố Nga. Nguồn: Reuters

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất