Vòng quanh Thế giới

Bé gái ăn uống 'điên cuồng' vì lý do khiến ai cũng rơi lệ

Phương An
Chia sẻ

Để đủ cân nặng hiến tủy cứu cha khỏi căn bệnh ung thư quái ác đang hành hạ, một bé gái 11 tuổi đã ăn uống "điên cuồng" trong suốt một tháng trời.

Cách đây 2 năm, cha của bé Zhenzhen (hiện 11 tuổi) là Luo Changming, sống tại một tỉnh thuộc phía tây nam Trung Quốc, bị chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu myeloid cấp tính (AML). Đây là một bệnh ung thư máu và xương tủy. Kể từ đó, anh Luo phải điều trị hóa trị mỗi ngày nhưng bệnh tình không mấy tiến triển. Mặc dù vậy, để điều trị cho anh Luo, gia đình đã tiêu tốn hết hơn 200.000 nhân dân tệ (NDT), khoảng 720 triệu đồng.

May mắn thay, vào đầu năm nay, các bác sĩ nói với anh Luo rằng căn bệnh ung thư của anh có thể chữa khỏi bằng phương pháp ghép tủy. Thông thường, người hiến tủy tốt nhất cho bệnh nhân là những người thân có máu mủ ruột rà. Tuy nhiên, bố mẹ của anh Luo đã quá già yếu, cô em gái duy nhất của anh lại không phù hợp. Trong gia đình, chỉ còn lại một người là con gái của anh - bé Zhenzhen.

Ảnh chụp trong lần thăm bố gần đây nhất của bé Zhenzhen. Ảnh SCMP

Các bác sĩ cho biết, tủy của bé Zhenzhen tương thích với tủy của anh Luo, nhưng cô bé chỉ nặng 29kg, quá gầy để hiến tủy. Theo nguyên tắc, cân nặng của người hiến ít nhất phải bằng một nửa người nhận để đảm bảo họ có đủ sức khỏe để chịu được ca mổ.

Khi nghe mẹ và các bác sĩ nói rằng Zhenzhen là người duy nhất cứu được bố, cô bé đã nhanh chóng đồng ý. Mẹ của Zhenzhen, chị Luo Xiaolan nói: “Tôi hỏi con 'bây giờ con là người duy nhất có thể cứu bố, con có muốn làm việc đó không?' và con bé nói chắc nịch: 'Có. Con không sợ gì hết“.

Từ đó, mỗi ngày cô bé đều cố gắng ăn thật nhiều để có thể tăng cân thật nhanh mặc dù trước đó Zhenzhen là một người kén ăn. “Có lúc con bé nói với tôi rằng 'con không muốn ăn nữa' nhưng khi tôi hỏi lại 'thế con có muốn cứu bố không' thì Zhenzhen lại cố gắng ăn thêm”, chị Xiaolan chia sẻ.

Hơn một tháng, Zhenzhen đã đạt 33,5kg, đủ điều kiện về cân nặng để hiến tủy. Vì vậy, sau một loạt các xét nghiệm, các bác sĩ hy vọng việc ghép tủy có thể thực hiện vào tuần sau do thể trạng của anh Luo đang yếu dần.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất