Vòng quanh Thế giới

Bé gái 6 tuổi cứu mẹ và các em khỏi ngôi nhà cháy

Theo VnExpress.net
Chia sẻ

Thấy lửa bốc lên trong nhà khi tỉnh giấc, cô bé người Anh bế cậu em út 11 tháng ra ngoài nhờ hàng xóm trông rồi quay vào cứu tiếp mẹ và hai em.

Cô bé dũng cảm Kelsey Davies, 6 tuổi là người đầu tiên tỉnh giấc khi trận hỏa hoạn xảy ra với ngôi nhà của gia đình em ở South Wales, Anh. Em đã chạy ngay ra cửa sổ kêu cứu, sau đó, lập tức bế cậu em út 11 tháng tuổi đang ngủ trong cũi ra khỏi nhà và trao cho một người hàng xóm trông giúp.

be-gai-6-tuoi-cuu-me-va-cac-em-khoi-ngoi-nha-chay-13-150027

Cô bé 6 tuổi Kelsey Davies đã dũng cảm cứu được mẹ và hai em trai khỏi ngôi nhà cháy.

Những người hàng xóm kể rằng Kelsey quyết quay trở lại ngay ngôi nhà để giúp mẹ và em trai Riley thoát ra an toàn. Dù vậy, một cậu em nhỏ của cô bé là Jac đã bị mắc kẹt bên trong và tử vong.

Mẹ bé, chị Jenny Davies, 28 tuổi, thổ lộ: “Kelsey là chị cả, dưới bé còn ba em trai. Tôi thực sự tự hào về Kelsey. Con bé đã rất nhanh nhẹn và dũng cảm. Tôi cũng vô cùng đau đớn khi không thể cứu được con trai Jac. Thằng bé như một thiên thần nhưng đã rời bỏ chúng tôi”. 

Khi ngọn lửa bùng phát, bà mẹ đơn thân Jenny đang ngủ ở trên tầng còn các con chị ngủ trong phòng riêng của các bé.

Hai người đàn ông sống gần đó đã đến nhưng không thể lên trên tầng của ngôi nhà 4 phòng ngủ này bởi vì sức nóng quá mạnh. Chị Jenny và ba con đang được điều trị tại bệnh viện do hít phải nhiều khói.

Sau khi biết tin em trai mất, dù mọi người an ủi thế nào, cô bé Kelsey cũng không thể nguôi thương tiếc.

Trưởng đơn vị phòng cháy chữa cháy South Wales, Chris Margetts cho biết: “Ngọn lửa bốc lên rất dữ dội và nó có thể đã làm vô hiệu hóa cả hệ thống báo khói trong nhà. Lực lượng cứu hộ và dân cư gần ngôi nhà đã cố gắng dập cháy, cứu người nhưng vẫn không cứu được cậu bé Jac”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress.net

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất