Vòng quanh Thế giới

Forbes: Truyền thông Việt Nam đứng đầu danh sách uy tín phản ánh về COVID-19

Phương An
Chia sẻ

Tạp chí Forbes đã dẫn lại cuộc khảo sát của tổ chức nghiên cứu quốc tế YouGov cho thấy, truyền thông Việt Nam được xếp hạng số 1 về độ tín nhiệm trên bảng xếp hạng toàn cầu liên quan đến đại dịch COVID-19.

Vào ngày 20/5, Tạp chí Forbes nổi tiếng thế giới đã dẫn lại cuộc khảo sát của tổ chức nghiên cứu quốc tế YouGov về việc truyền thông nước nào có độ tin tưởng cao nhất và thấp nhất thế giới liên quan tới đại dịch COVID-19. Kết quả, truyền thông Việt Nam được xếp hạng số 1 về độ tín nhiệm trên bảng xếp hạng toàn cầu với 89%.

Forbes viết: “Mặc dù có đường biên rộng lớn với Trung Quốc nhưng Việt Nam đã cố gắng xoay sở để chặn đứng dịch bệnh COVID-19 từ sớm. Các chuyên gia khen ngợi chiến lược của họ khi mang về kết quả 320 ca nhiễm COVID-19 và không có ca tử vong tính đến ngày 20/5. YouGov nhận thấy có tới 90% người Việt Nam được hỏi tin tưởng về tin tức COVID-19 do truyền thông nước nhà đưa tin“.

Mức độ tín nhiệm của các phương tiện truyền thông trên thế giới.

Đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng là Ấn Độ với 67% độ tín nhiệm. Các nước theo sau lần lượt là Trung Quốc (62%), Úc (55%), Đức (54%), Tây Ban Nha (50%), Mỹ (42%) Italya (38%), Mỹ (31%) và Pháp (26%).

Theo Forbes, truyền thông nước Anh đã bị chia rẽ một cách cay đắng vì Brexit, vì vậy họ không ngạc nhiên khi kết quả khảo sát cho thấy mức độ tín nhiệm của người dân về độ tin cậy vào truyền thông nước nhà lại thấp như vậy. Tương tự như vậy, mức độ chia rẽ cũng tăng ở Mỹ, nơi “tin giả” và “phương tiện truyền thông lỗi thời” đang thống trị.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất