Vòng quanh Thế giới

Fan Mexico tạo động đất khi ăn mừng chiến thắng trước Đức

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Việc Hirving Lozano ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 1-0 của Mexico trước đương kim vô địch Đức tại trận ra quân World Cup 2018 đã dẫn đến một trận động đất nhân tạo ở Mexico City hôm qua.

Hàng nghìn người hâm mộ Mexico đổ ra đường ở Mexico City ăn mừng chiến thắng của đội tuyển nhà trước đội Đức trong trận ra quân. Ảnh: AP

Hai trạm giám sát ở Mexico City đã thu thập dữ liệu địa chấn về một rung chấn cùng thời điểm Lozano ghi bàn, ở phút thứ 35 của trận đấu. Các nhà địa chấn học ở Chile cũng cho biết, các thiết bị của họ phát hiện một trận động đất nhân tạo cũng vào thời điểm trên.

John E. Vidale, giám đốc Trung tâm động đất Nam California, nói với USA Today Sports rằng, hầu hết các rung chấn nhân tạo có cường độ tối đa là 2 độ Richter.

Theo cơ quan giám sát địa chấn Mexico (Simmsa), trận động đất nhân tạo ở Mexico City được phát hiện lúc 11h32 ngày 17/6 (giờ địa phương). Ảnh: Twitter Simma

Ông Vidale từng nghiên cứu hoạt động địa chấn xung quanh sân vận động CenturyLink Field ở Seattle 10 năm trước sau “trận động đất quái vật”, được tạo ra bởi những người hâm mộ ăn mừng cuộc chạm trán giữa 2 đội bóng bầu dục Seattle Seahawks và New Orleans Saints vào tháng 1/2011.

Nó xảy ra chủ yếu vì mọi người quá phấn khích,” Vidale nói. “Rung chấn như vậy khiến chúng tôi quan sát các nhạc cụ, vì việc đo các tín hiệu này thường quá nhỏ để phân biệt. Nó rất khó phân tích”.

Những rung chấn nhỏ như vậy thường khó có thể kích hoạt động đất lớn hơn.

Nhìn vào video quay lại màn ăn mừng của các CĐV ở Mexico City trước chiến thắng của đội tuyển nhà trong trận đấu với Đức hôm qua, thật dễ dàng để nhìn thấy mặt đất rung lắc như thế nào.

Video: CĐV Mexico ăn mừng chiến thắng của đội nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất