Vòng quanh Thế giới

Fan 'cuồng' Nga gặp hạn vì ăn mừng bằng AK-47

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Cảnh sát thành phố Esssen, Đức vừa tịch thu một khẩu AK-47 sau khi một cổ động viên Nga sử dụng nó để ăn mừng trận thắng của đội tuyển quê nhà trước Tây Ban Nha tại World Cup 2018, cảnh sát địa phương đã xác nhận với ESPN FC.

Đội tuyển Nga có chiến thắng bất ngờ trước Tây Ban Nha, qua đó lọt vào tứ kết World Cup năm nay. Ảnh: AP

Sau khi Nga giành chiến thắng 4-3 trước Tây Ban Nha trong loạt đá luân lưu để đoạt vé vào tứ kết hôm 1/7, một nhân chứng ở thành phố Essen báo cảnh sát về sự xuất hiện của một chiếc Mercedes màu trắng trên một trong những con phố chính của thành phố lớn thứ 9 của Đức.

Theo các nhân chứng, một người đàn ông 39 tuổi cầm cờ Nga và một khẩu súng trường. Khi cảnh sát yêu cầu dừng xe, một sĩ quan đã phát hiện ra một khẩu AK-47.

Đại diện cảnh sát thành phố Essen nói với ESPN FC rằng, một công dân Đức gốc Nga và 4 người bạn khác cùng các thành viên trong gia đình đều ở trong xe, trong đó có một đứa trẻ 11 tuổi.

Cảnh sát đã tịch thu khẩu AK-47 dù nó không thể nhả đạn do thiếu kim hỏa. Những người này sau đó được phép rời khỏi hiện trường.

Theo thông cáo chính thức, cổ động viên ôm súng chỉ để ăn mừng việc đội tuyển Nga lọt vào tứ kết World Cup. Tuy nhiên, người đàn ông vẫn phải đối mặt với cáo buộc vi phạm Kriegswaffenkontrollgesetz, Đạo luật kiểm soát vũ khí chiến tranh.

Với hành vi trên, người đàn ông có thể phải lĩnh án tù tối đa 5 năm theo luật pháp Đức.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất