Vòng quanh Thế giới

Em gái ông Kim Jong-un theo sát anh trai đi dạo cùng Tổng thống Trump

Bích Kiên
Chia sẻ

Bà Kim Yo-jong luôn theo sát anh trai, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un trong khuôn viên khách sạn Metropole, nhưng giữ khoảng cách vừa đủ dường như để tránh lọt vào ống kính.

Bà Kim Yo-jong bước theo phía sau anh trai khi ông đi dạo trong khuôn viên khách sạn Metropole. Ảnh: Reuters

Khi tháp tùng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới khách sạn Metropole, Hà Nội để dự cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump sáng 28/2, bà Kim Yo-jong luôn theo sát anh trai. Khi hai nhà lãnh đạo đi dạo quanh khuôn viên của khách sạn, bà Kim cũng đi ngay sau anh trai nhưng giữ khoảng cách vừa phải để tránh lọt vào ống kính.

Khi Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Trump đứng gần khu vực bể bơi để trao đổi với các cố vấn trước lúc trở vào trong phòng hội đàm, bà Kim Yo-jong đứng một góc quan sát. Bà giữ vẻ mặt trang nghiêm nhưng môi mỉm cười.

Kim Yo-jong đứng gần quan sát anh trai trao đổi với các cố vấn. Ảnh: Reuters

Khi đoàn tàu bọc thép chở Chủ tịch Kim Jong-un đỗ ở ga Đồng Đăng, Lạng Sơn để chuẩn bị di chuyển đến Hà Nội vào sáng 26/2, bà Kim Yo-jong cũng thận trọng quan sát sân ga trước khi anh trai xuống tàu.

Sau khi đến Hà Nội, bà Kim Yo-jong tất bật đến khách sạn Metropole, nơi hai lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên ăn tối cùng nhau, để kiểm tra an ninh.

Bà Kim Yo-jong sinh năm 1988, từng du học Thụy Sĩ với anh trai khi còn nhỏ và được cho là về nước cùng thời điểm năm 2000-2001 với Chủ tịch Kim. Bà giữ chức Phó chủ nhiệm Ban Tuyên giáo đảng Lao động Triều Tiên từ năm 2014. Tháng 10/2017, trong cuộc họp của Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên, bà Kim Yo-jong được bổ nhiệm làm ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị. Bà được cho là nhân vật thân cận bên nhà lãnh đạo Kim hơn bất cứ ai.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất