Vòng quanh Thế giới

Clip dùng xe điều khiển từ xa đi mua đồ ăn giữa dịch corona hoành hành

Thiên Ân
Chia sẻ

Người phụ nữ ở miền đông Trung Quốc dùng ô tô điều khiển từ xa để mua bánh hấp tại cửa hàng cách nhà 400 mét giữa lúc dịch viêm phổi do virus corona đang bùng phát.

Video dùng xe điều khiển từ xa đi mua thức ăn giữa dịch virus corona. Nguồn: CGTN

Theo CGTN, người phụ nữ này đam mê xe hơi. Cô đã sửa đổi bộ điều khiển của ô tô để nó có thể hoạt động ở phạm vi lên tới 800 mét. Chiếc xe điều khiển từ xa gắn hai camera và chủ nhân của nó sẽ giao tiếp với an ninh khu dân cư bằng loa gắn trên xe. Cửa hàng bán thực phẩm cách căn hộ của cô này khoảng 400 mét. Cô đã viết số điện thoại của mình lên xe để chủ cửa hàng dễ dàng làm các thủ tục thanh toán di động.

Cơ quan y tế Hồ Bắc báo cáo thêm 242 người chết vì dịch viêm phổi corona (Covid-19) tại tỉnh này trong ngày 12/2, nâng số người tử vong ở tâm dịch lên 1.310.

Tổng số người tử vong vì do dịch viêm phổi corona ở lục địa Trung Quốc hiện nay là ít nhất 1.355 người. Cả thế giới có 1.357 người chết gồm một công dân Trung Quốc ở Philippines và một trường hợp tại Hong Kong.

Chính quyền Hồ Bắc đã xác nhận thêm 14.840 trường hợp nhiễm virus ở tỉnh Hồ Bắc hôm 12/2, nâng tổng số trường hợp nhiễm tại tỉnh này lên 48.206. Con số 14.840 bao gồm cả các trường hợp đã được xét nghiệm và các ca chẩn đoán lâm sàng. Chính quyền tỉnh Hồ Bắc đã đổi cách thống kê, giải thích họ đang bổ sung “các trường hợp được chẩn đoán lâm sàng” vào danh sách các ca nhiễm để giúp những bệnh nhân này dễ dàng điều trị sớm hơn.

Đã có 33.693 bệnh nhân nhập viện ở Hồ Bắc, trong đó có 1.437 người đang trong tình trạng nguy kịch, theo cơ quan y tế tỉnh này. 3.441 bệnh nhân đã hồi phục và được xuất viện.

Toàn cầu hiện có 60.015 ca nhiễm virus corona với phần lớn là ở Trung Quốc đại lục.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất