Vòng quanh Thế giới

Đứa trẻ 7 tuổi cứu người gặp nạn trong khi người lớn lại thờ ơ: Câu chuyện đáng suy ngẫm về tình người

Hà.
Chia sẻ

Trong khi những người lớn xung quanh đều tỏ ra không quan tâm, cậu bé 7 tuổi nhanh chóng chạy tới giúp em bé bị tai nạn giữa đường.

Clip đang làm rộ lên làn sóng dư luận về tình người trong xã hội hiện nay

Sự việc xảy ra trên một con phố nhỏ ở Ngọc Lâm, Quảng Tây, Trung Quốc. Trong video, một em bé bị ngã ra đường ngay trước chiếc xe ba bánh gắn động cơ và bị chèn qua người. Sau khi liếc nhìn em bé, tài xế bèn rồ ga bỏ trốn.

Chứng kiến khoảnh khắc kinh hoàng này, người đi đường chỉ ái ngại đứng nhìn em bé quằn quại trong đau đớn rồi lắc đầu bỏ đi. Mãi về sau, một cậu bé mặc áo đỏ mới phát hiện và cứu đứa trẻ đến nơi an toàn.

Cậu bé bị thương được đưa đến bệnh viện để điều trị. Em bị gãy chân và tổn thương nhẹ sau vụ tai nạn. Không lâu sau đó, người lái xe đã bị bắt. Người hùng nhỏ tuổi đã tiết lộ với cánh phóng viên rằng mình mới chỉ 7 tuổi.

Khi được hỏi rằng lúc băng qua đường có sợ không, em dõng dạc đáp: “Cháu không sợ. Thầy cô trong trường đã dạy chúng cháu nếu thấy người gặp nạn thì nên giúp đỡ họ”.

Ảnh được cắt ra từ clip.

Đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội mấy ngày gần đây, làm dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh về tình người trong xã hội. Hồi đầu năm, một sự việc tương tự cũng từng xảy ra ở Hà Nam. Người phụ nữ bị tai nạn giao thông và nằm bất động, nhưng dòng người qua lại ngược xuôi chẳng ai mảy may động lòng, thậm chí có người còn cán qua người cô thêm lần nữa, khiến cô thiệt mạng.

Dù luật bảo vệ người gặp nạn đã thi hành từ tháng 10 tại Trung Quốc nhưng dường như điều này vẫn chưa thực sự được áp dụng trong cuộc sống thực tế.

Chia sẻ

Bài viết

Hà.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất