Vòng quanh Thế giới

Động đất ở Mexico: Trường học sập khiến 100 học sinh mất tích

Thi Minh
Chia sẻ

Một ngôi trường có 400 học sinh đang học sụp đổ hoàn toàn sau thảm hoạ động đất 7.1 độ Richter ở Mexico.

Khoảng hơn 100 học sinh được báo cáo đã mất tích sau khi một trường học ở thủ đô Mexico bị phá huỷ trong trận động đất mạnh vừa xảy ra.

Hiện tại, lực lượng cứu hoả và cảnh sát đang nỗ lực hết sức để tìm kiếm nạn nhân với hy vọng mong manh là còn nhiều học sinh sống sót trong số 100 trẻ em mất tích.

Hiện trường đổ nát tại nơi có 400 học sinh đang có mạt trong thời điểm xảy ra động đất.

Ngôi trường 4 tầng Enrique Rebsamen dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở đã hoàn toàn trở thành một đống gạch vụn ngay sau khi trận động đất 7.1 độ Richter xé toạc nền đất thủ đô Mexico vào thứ ba vừa qua.

Theo một báo cáo mới, hiện tại cảnh sát đã giải cứu được hai học sinh và tìm thấy một thi thể. Trong lúc xảy ra động đất, có tất cả 400 học sinh đang có mặt tại trường, sau thảm hoạ hơn 100 học sinh đã không được tìm thấy.

Tên các học sinh được tìm thấy sẽ được tình nguyện viên viết ra giấy để thông báo đến phụ huynh.

Rất nhiều phụ huynh, người dân địa phương đang vô vọng tìm kiếm sự hỗ trợ trên các trang mạng xã hội để có thể huy động thêm nhân lực cũng như phương tiện phục vụ cho công tác cứu trợ.

Phụ huynh hốt hoảng tìm người cứu con đang kẹt trong trường.

Xảy ra vào trưa 19/9 (giờ Mexico), trận động đất khiến 27 toà nhà cao tầng ở thủ đô Mexico sụp đổ, số người mắc kẹt trong đống đổ nát rất nhiều và con số thương vong đang tăng chóng mặt trong quá trình cứu hộ nạn nhân.

Hầu như toàn bộ thủ đô Mexico được xây dựng trên một lòng hồ lớn, vì thế thành phố này thường chịu ảnh hưởng dư chấn rất nặng nề từ các các trận động đất cách đó hàng trăm cây số.

Chỉ hơn 10 ngày trước, miền Nam Mexico đã phải chịu đựng một trận động đất 8.1 độ Richter khiến 98 người chết.

Chia sẻ

Bài viết

Thi Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất