Vòng quanh Thế giới

Đoạn ghi âm cuối cùng của cơ trưởng máy bay Ai Cập hé lộ nguyên nhân gây ra thảm họa

Chia sẻ

Trích dẫn nhiều nguồn tin hàng không, hãng truyền hình M6 đưa tin, phi công chuyến bay MS804 thực chất đã phát hiện ra những dấu hiệu bất thường trước khi máy bay MS804 gặp nạn trên biển Địa Trung Hải vào ngày 19/5 vừa qua.

Các nhà chức trách vừa công bộ đoạn ghi âm ghi lại đoạn trao đổi cuối cùng giữa cơ trưởng Mohamed Said Shoukair của chuyến bay MS804 và nhân viên không lưu của Thụy Sĩ. 

Đoạn ghi âm cho thấy không có dấu hiệu bất thường trong trời gian cơ trưởng báo cáo với trung tâm kiểm soát không lưu tại Zurich, Thụy Sĩ, trước khi bàn giao lại cho trạm không lưu Padua tại Ý. Quá trình bàn giao diễn ra vào khoảng 0 giờ theo giờ địa phương, chỉ 2,5 tiếng trước khi máy bay hoàn toàn mất liên lạc với trạm không lưu Athens của Hy Lạp.

2305GhiAmCoTruong

Cơ trưởng Mohamed Said Shoukair (ảnh: i-images)

Tuy nhiên vài phút trước khi chiếc máy bay mất tích trên radio quan sát, Shoukair đã có cuộc trao đổi “kéo dài trong nhiều phút” với nhân viên không lưu. Cụ thể, viên phi công đã cảnh báo về khả năng máy bay phải “giảm độ cao khẩn cấp”, do có khói xuất hiện dưới buồng lái của phi công và nhà vệ sinh. 

Giảm độ cao khẩn cấp bao gồm việc thay đổi đáng kể áp suất trong khoang lái, và điều này có thể rất nguy hiểm. 

Trước đó, hãng hàng không Egypt Air xác nhận, cơ trưởng Mohamed Said Shoukair đã mất tín hiệu với radio liên lạc trước khi chiếc máy bay Airbus A320 rơi xuống biển Địa Trung Hải. 

Mặc dù vậy, tiết lộ mới nhất này hoàn toàn phù hợp với những thông tin về những giây phút cuối cùng của chiếc máy bay xấy số. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp Pano Kammenos, máy bay của hãng hàng không Ai Cập đã giảm độ cao nhanh chóng từ 11,277 mét xuống 4572 mét.

Khi tiến vào không phận Ai Cập nằm phía trên hòn đảo Karpathos của Hy Lạp, máy bay “đột ngột chuyển hướng” 90 độ về phía đông, trước khi bay theo một đường tròn.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất