Vòng quanh Thế giới

Đi dự tiệc cưới giữa mùa dịch, 55 khách mời buộc phải sống trên tầng thượng

Theo Mirror
Chia sẻ

Sau khi kết thúc hôn lễ, Ấn Độ bắt đầu ban hành lệnh phong tỏa trên toàn quốc để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 nên những vị khách mời buộc phải sống trên sân thượng.

Vào ngày 21/3, nhiều vị khách bao gồm cả phụ nữ, người già, trẻ em, thậm chí là những đứa bé đang phải bú mẹ, đã di chuyển từ bang Odisha, Ấn Độ đến thành phố Thép Bokaro, để tham dự đám cưới. Tuy nhiên, sau khi hôn lễ hoàn thành, các vị khách mời này lại không thể quay trở về nhà của họ vì Ấn Độ đã ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc vào ngày 25/3 để ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Không có nơi nào để đi, 55 vị khách mời buộc phải ở lại trên tầng thượng tại ngôi nhà đi thuê của cô dâu ở Jamshedpur. Sumit Kumar, một thành viên trong gia đình chú rể nói: “Dù bằng cách nào đi chăng nữa thì chúng tôi đều phải lo liệu đồ ăn thức uống cho khách mời, tuy nhiên cứ sau mỗi ngày, việc này lại càng trở nên khó khăn hơn vì gánh nặng kinh tế“.

Các vị khách mời phải tự cách ly trên sân thượng tại ngôi nhà đi thuê của cô dâu.

Ông Sumit cũng nói thêm rằng, một câu lạc bộ địa phương đã giúp gia đình chú rể lo liệu một bữa ăn trong ngày cho khách mời, nhưng cũng không thể đủ để nuôi tất cả mọi người trong thời gian dài. Ngoài ra, việc cung cấp đồ ăn giàu dinh dưỡng cho trẻ em cũng là một vấn đề nan giải.

Ram Panda, một vị khách khác than thở: “Thật khó để duy trì khoảng cách xã hội và vệ sinh cơ bản khi ở đây. 55 người mà chỉ có 2 nhà vệ sinh“.

Phóng viên tờ Times of India sau khi đến thăm nơi ở của 55 vị khách mời cho biết, hầu hết các vị khách sống ở đây đều không đeo khẩu trang. Trong khi đó, một số vị khách hy vọng chính quyền và các tổ chức phi chính phủ sẽ giúp họ quay trở lại Odisha hoặc ít nhất là hỗ trợ họ trong thời gian sống ở trên sân thượng.

Tính đến ngày 26/4, Ấn Độ ghi nhận 26.283 ca nhiễm bệnh và 825 ca tử vong vì COVID-19. Hiện tại, Ấn Độ đã nới lỏng phong tỏa, cho phép nhiều cửa hàng ở những thành phố lớn mở cửa trở lại, tuy nhiên các quan chức cũng cảnh báo rằng lệnh phong tỏa sẽ áp dụng trở lại nếu số ca nhiễm bệnh tăng lên.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất