Vòng quanh Thế giới

Đau lòng 6 chú voi bỏ mạng khi cố cứu nhau khỏi thác nước 'địa ngục'

Thiên Ân
Chia sẻ

6 chú voi con mất mạng sau khi cố gắng giải cứu nhau khỏi rơi xuống thác nước ở miền nam Thái Lan.

Đàn voi bỏ mạng ở thác nước Haew Narok. Ảnh: EPA

Thác nước địa ngục Haew Narok ở Vườn quốc gia Khao Yai, tỉnh Nakhon Nayok là nỗi ám ảnh đối với người dân khu vực sau khi một đàn voi rơi xuống đó và chết vào năm 1992.

Và mới đây, sáng 5/10, 6 con voi mất mạng khi cố cứu nhau rơi xuống thác nước này.

Cục Công viên Quốc gia, Động vật hoang dã và Bảo tồn Thực vật (DNP) của Thái Lan cho biết các quan chức đã được gọi đến hiện trường ở phía nam Vườn Quốc gia Khao Yai vào lúc 3 giờ sáng khi một đàn voi đang chặn đường bên thác nước.

3 giờ sau khi các quan chức có mặt tại hiện trường, một thi thể của một con voi con đã được tìm thấy dưới chân thác nước. Ngay sau đó, 5 thi thể khác được tìm thấy gần đó.

Hai chú voi mắc kẹt sau đó được nhân viên cứu hộ giải cứu. Ảnh: EPA

Hai con voi khác đã được phát hiện trên một vách đá gần đó, nhưng các quan chức Thái Lan đã tìm cách giải cứu chúng khỏi gờ đá nơi chúng bị mắc kẹt.

Edwin Wiek, người sáng lập Tổ chức Động vật hoang dã Thái Lan, cho biết voi trong đàn sẽ khó sống sót vì loài động vật này dựa vào nhau để bảo vệ và tìm kiếm thức ăn. “Nó giống việc bạn mất đi một nửa gia đình”, ông Wiek nói với BBC.

Sau vụ tai nạn thương tâm, thác nước đã đóng cửa không đón du khách. Haew Narok là thác nước đẹp và lớn nhất bên trong vườn quốc gia Khao Yai với diện tích hơn 2.000 km vuông.

Thái Lan là nơi ở của khoảng 7.000 con voi châu Á nhưng một nửa trong số đó bị nuôi nhốt. Khoảng 300 con voi hoang dã sống trong vườn quốc gia Khao Yai.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất