Vòng quanh Thế giới

Dân Hàn Quốc xếp hàng dài mua khẩu trang, một người chỉ được mua tối đa 30 chiếc

Thiên Ân
Chia sẻ

Rất đông người xếp hàng dài bên ngoài một chuỗi siêu thị ở Daegu, Hàn Quốc để chờ mua khẩu trang trong khi mỗi người giới hạn chỉ được mua tối đa 30 chiếc.

Người dân thành phố Daegu xếp hàng dài mua khẩu trang sáng nay. Ảnh: Yonhap

Giới chức thành phố Daegu ở phía đông nam Hàn Quốc hôm nay 24/2 thông báo bán khẩu trang y tế tại một chuỗi siêu thị, khiến người dân đổ xô đến mua hàng trong bối cảnh số ca nhiễm virus corona (COVID-19) tại Hàn Quốc tăng nhanh mấy ngày gần đây.

Quản lý chuỗi siêu thị cho hay cơ sở này đã nhập sẵn 2,12 triệu khẩu trang để bán tại thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang. Mỗi người chỉ được mua tối đa 30 chiếc.

Một người đàn ông họ Kim xếp hàng bên ngoài siêu thị cho biết: “Tôi phải vội vàng gọi người thân trong nhà sau khi thấy thông báo mỗi người chỉ được mua 30 chiếc khẩu trang”. Nhân viên siêu thị thông báo hết hàng chỉ sau hơn một tiếng mở bán và đề nghị những người còn lại trở lại vào ngày mai.

Nhiều cư dân bày tỏ lo ngại nguy cơ lây nhiễm virus trong quá trình xếp hàng mua khẩu trang. “Virus có thể lây lan khi có quá nhiều người tập trung tại một chỗ như vậy”, một khách hàng nói.

Khách hàng xếp hàng mua khẩu trang ở một cửa hàng bán lẻ ở phía đông nam thành phố Daegu hôm 21/2. Ảnh: Yonhap

Không chỉ ở Daegu, người dân cũng đổ xô tới siêu thị và các hiệu thuốc lớn để mua khẩu trang và nước diệt khuẩn. Hình ảnh cho thấy hàng trăm người xếp hàng trước các cửa hiệu E-Mart ở thành phố Daegu từ 8h sáng.

Trong khi đó, hàng loạt sự kiện chính trị và văn hóa trong tuần này đều bị hủy. Bộ Văn hóa Hàn Quốc cho biết, 24 bảo tàng và thư viện quốc gia sẽ tạm thời đóng cửa.

Hàn Quốc đã báo cáo thêm 161 trường hợp nhiễm coronavirus mới, nâng tổng số bệnh nhân mắc bệnh ở nước này lên tới 763 người, giới chức y tế Hàn Quốc cho biết hôm 24/2, một ngày sau khi chính phủ nâng cảnh báo về dịch do virus corona lên mức cao nhất.

Trong số các trường hợp nhiễm mới, 115 người là thành viên giáo phái Tân Thiên Địa sinh hoạt ở thành phố Daegu. Người phụ nữ 61 tuổi hay “bệnh nhân thứ 311” được cho là người lây lan virus corona cho những tín đồ khác sau khi bà này có xét nghiệm dương tính, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC ).

KCDC cũng báo cáo về ca thứ 7 tử vong vì virus corona là người đàn ông 62 tuổi từ bệnh viện ở Cheongdo. Quận Cheongdo chứng kiến số lượng bệnh nhân nhiễm virus trong những tuần gần đây, cùng với thành phố Daegu.

Thứ trưởng Hàn Quốc Kim Kang-lip cho biết, nếu việc ngăn chặn sự lây lan ở Daegu một cách có hiệu quả, có thể dịch bệnh sẽ lan truyền ra nhiều vùng của đất nước.

Trong khi hầu hết các trường hợp mới được truy tìm đến Daegu, hầu hết các thành phố và tỉnh lớn đều báo cáo một số bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Các nhà chức trách vẫn đang điều tra nguyên nhân chính xác làm bùng phát dịch COVID-19 khi “bệnh nhân thứ 31” không có lịch sử du lịch nước ngoài thời gian gần đây.

Thứ trưởng Kim cho biết chính phủ đã thực hiện các biện pháp tự kiểm dịch và đang tiến hành cách ly tại nhà với 9.500 người thuộc giáo phái Tân Thiên Địa.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất