Vòng quanh Thế giới

Đám cưới xa hoa của con gái Tổng thống Indonesia: 7.000 khách mời, an ninh dày đặc, xe ngựa chở quan khách

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Hàng nghìn người đã đổ về Surakarta, miền trung Java, quê nhà của Tổng thống Indonesia Joko Widodo để chúc phúc cho lễ cưới của con gái tổng thống.

Hôm 8/11, nhiều tuyến đường tại thành phố Surakarta phải tạm ngừng hoạt động hơn một giờ đồng hồ để nhường cho các hoạt động trong đám cưới của con gái Tổng thống Joko Widodo. Đám cưới quy tụ hơn 7000 khách mời, bao gồm các bộ trưởng, doanh nhân, chính trị gia, bạn bè và người thân của gia đình cô dâu, chú rể.

Ngoài các quan khách chính thức, hàng nghìn dân thường ở Surakarta, cũng như nhiều người từ thủ đô Jakarta, Bandung, West Java và những nơi khác đều tập trung ở đại sảnh Graha Saba Buana, với hy vọng được tham gia “lễ cưới thế kỷ”.

Những người không thể chứng kiến tận mắt hôn lễ cũng có thể “ngồi nhà” để xem truyền hình trực tiếp.

Khoảng 5.500 nhân viên an ninh thường xuyên túc trực để đảm bảo an ninh luôn được thắt chặt.

Hôn lễ bắt đầu cử hành lúc 9h sáng ngày 8/11. Trước đó, vào chiều ngày 7/11, gia đình cô dâu cũng đã tiến hành các nghi thức truyền thống.

Gia đình thực hiện các nghi lễ truyền thống với mong muốn con gái sẽ được ban phước lành khi bắt đầu cuộc sống mới.

Các thành viên gia đình ông Joko mặc trang phục truyền thống của người Java khi đón khách.

Cô dâu và chú rể tới lễ cưới bằng hai cỗ xe ngựa khác nhau, có vệ sỹ hộ tống. Ngoài ra, Tổng thống Joko Widodo cũng thuê khoảng 50 xe ngựa để chở các quan khách.

Đoàn người tham gia diễu hành mặc trang phục truyền thống của nhiều vùng miền và dân tộc tại Indonesia.

Phó Tổng thống Jusuf Kalla là người chứng hôn cho cô dâu. Còn điều phối viên Bộ trưởng Kinh tế Darmin Nasution là người chứng cho chú rể.

Con rể Tổng thống Joko Widodo là Bobby Afif Nasution, 26 tuổi, giám đốc công ty bất động sản. Anh là người thuộc dòng dõi Batak và là người dân tộc thiểu số đến từ Bắc Sumatra.

Được biết, cô dâu và chú rể gặp nhau lần đầu vào năm 2015, khi cùng theo học tại trường Đại học Bogor Agricultural Bogor, phía Tây Java. Họ được cho là đã hẹn hò khoảng năm trước khi quyết định bên nhau trọn đời.

Tổng thống Joko Widodo trịnh trọng tuyên bố: “Nay ta trao con gái Kahiyang Ayu của ta cho Muhammad Bobby Afif Nasution, cùng với của hồi môn là vải vóc và 80 gram vàng”.

Sau đám cưới này, chú rể Bobby sẽ tổ chức tiệc cưới tại quê nhà ở Medan vào cuối tháng 11.

Cuối buổi lễ, Tổng thống Joko Widodo phát biểu: “Cảm ơn tất cả các quan khách cũng như người dân đã có mặt và chúc phúc cho hai con chúng tôi. Mong rằng Thánh Allah có thể nghe được lời cầu nguyện của chúng ta”.

Lễ cưới long trọng đã trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tại Indonesia trong ngày 8/11. Nhiều bài báo, video và hình ảnh được đăng tải, kèm với hashtag #jokowimantu. (“mantu” có nghĩa là con rể mới).

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất