Vòng quanh Thế giới

Cuộc sống của 'bản sao' Meghan hậu tuyên bố rời hoàng gia của vợ chồng Công tước xứ Sussex

Theo The Sun
Chia sẻ

Với vẻ ngoài giống hệt Nữ công tước xứ Sussex Meghan Markle, Sarah Mhlanga nhận được vô số lời mời tham dự các sự kiện và hoạt động.

Thế nhưng, từ khi Meghan tuyên bố rút khỏi hoàng gia Anh, sự nghiệp của Sarah cũng tụt dốc từ trên đỉnh cao. Bà mẹ 37 tuổi hiện đang sống ở thành phố Manchester, Anh cùng chồng Jabzz (39 tuổi) và hai con là Josiah (10 tuổi) và bé Mimi-Rae (7 tuổi). Dưới đây là chia sẻ của cô về sự kiện chấn động này:

Chân dung Sarah Mhlanga.

Lúc xem bản tin thời sự về quyết định rút khỏi hoàng gia của Harry và Meghan, trái tim tôi thắt lại. Tôi không thể tin rằng họ muốn chuyển đến Canada, từ bỏ những nhiệm vụ mà bao thành viên hoàng thất khác vẫn đang làm. Thật lòng tôi mừng cho vợ chồng Công tước vì họ đã tìm được hướng đi cho riêng mình, song vẫn hết sức lo lắng cho sinh kế của bản thân với vai trò người đóng thế Meghan.

Vợ chồng Harry – Meghan đời thường.

Tôi bắt đầu chú ý đến công việc này từ tháng 9/2017, khi một người phụ nữ nói rằng tôi trông rất giống Meghan. Khi ấy, vì còn chưa biết Meghan là ai nên tôi chỉ lịch sự mỉm cười, sau đó về nhà tra Google. Dù nhận ra chúng tôi có điểm giống nhau nhưng tôi vẫn không chú ý lắm, mãi đến 2 tháng sau, Harry và Meghan tuyên bố đính hôn.

Từ đó, bạn bè đã chia sẻ ảnh và gắn thẻ tôi trên Facebook, liên tục trầm trồ vì tôi giống hôn thê của Hoàng tử Harry quá. Sau đó, tôi nhận được hàng trăm tin nhắn từ khắp nơi trên thế giới với nội dung tương tự. Tôi không phải người đa chủng tộc như Meghan, nhưng tổ tiên tôi có huyết thống Tây Ban Nha. Chồng tôi, Jabzz, là người châu Phi, thế nên các con của tôi chính là thế hệ đa chủng tộc. Tôi rất vui mừng khi chứng kiến khoảnh khắc Vương quốc Anh đón chào vị công nương đa chủng tộc đầu tiên.

Cô nổi tiếng vì ngoại hình giống Nữ công tước xứ Sussex.

Trước đó, tôi từng xuất hiện trong một số bộ phim như Hollyoaks The Only Way Is Essex, vì thế, khi người đại diện khuyên tôi nên tận dụng ưu thế ngoại hình giống với Meghan, tôi quyết định thử một lần. Tôi đã chụp một bộ ảnh và bắt đầu diện trang phục giống với phong cách của cô ấy. Jabzz và bố mẹ luôn ủng hộ tôi, bố mẹ còn cho rằng đây là sáng kiến tuyệt vời giúp tôi càng phát triển thuận lợi.

Vợ chồng Hoàng tử Harry trong lễ cưới.

Càng đến gần ngày cưới vào tháng 5/2018, tôi càng nhận nhiều lời mời tham gia chiến dịch quảng cáo và chụp ảnh. Tôi xuất hiện trên show Loose Women This Morning, có mặt tại các cuộc đua ở Aintree, đi dạo bên ngoài Cung điện Kensington và Lâu đài Windsor theo yêu cầu của các đài truyền hình từ Đức và Mỹ, kiếm được hơn 480 USD mỗi lần. Tôi cũng hợp tác với một vài người có ngoại hình tương tự Hoàng tử Harry, chúng tôi được mọi người chào đón nhiệt tình khi dự sự kiện. Lễ cưới càng đến gần, cơn sốt của mọi người càng tăng cao. Chúng tôi nhận được vô số lời đề nghị xin chữ ký hoặc ảnh chụp, dù tôi luôn ký tên của mình chứ không phải Meghan.

Sarah bên một “bạn diễn” thay thế Harry.

Trong lúc làm “thế thân” cho Meghan, tôi gặp gỡ và chơi thân với một đồng nghiệp tên Henry Morley trông rất giống Harry. Gia đình chúng tôi đã cùng đi du lịch đến xứ Wales vào tháng 10/2018. Có rất nhiều người lầm tưởng chúng tôi là Harry – Meghan thực sự, nhất là ở nông thôn, có rất nhiều người đến tìm chúng tôi xin chữ ký.

Mimi-Rae và Josiah thường hay chỉ vào ảnh Meghan trên bìa tạp chí và hỏi đó có phải tôi không. Hầu hết bạn bè đều mừng cho tôi, song có một số người lại hỏi việc này có làm tôi hạnh phúc. Duy trì ngoại hình tương tự Meghan là việc tốn rất nhiều công sức. Tôi giữ thói quen tập yoga như cô ấy, và phải giám sát chế độ ăn thật nghiêm để đảm bảo mình vẫn mặc vừa quần áo size 8. Mỗi 6 tháng một lần, tôi sẽ chăm sóc chuyên sâu để giữ mái tóc dày bồng bềnh như Meghan. Tôi nhận hàng loạt trang phục giống với Nữ công tước từ nhà mốt Dorothy Perkins, và còn may mắn sở hữu một bản sao của chiếc nhẫn cưới mà cô ấy mang.

Cô là mẹ của hai thiên thần nhỏ.

Từ khi Harry và Meghan tuyên bố rời hoàng gia vào tháng 1, số lời mời tôi tham dự sự kiện tụt dốc không phanh. Thu nhập của tôi thay đổi liên tục. Chúng tôi không còn khả năng đặt phòng cho kỳ nghỉ quy tụ đại gia đình, cũng phải cắt giảm tiền mua quần áo. Đại dịch COVID-19 còn khiến yêu cầu đặt phòng của tôi vào tháng 4 bị hủy bỏ. Tôi thấu hiểu và mừng cho cuộc sống mới của vợ chồng Công tước, nhưng cũng rất xấu hổ khi phải thừa nhận rằng làm “bản sao” Meghan thực sự rất vui.

Tôi không chắc chắn tương lai sẽ ra sao, hiện tôi đang có một số lời mời dự sự kiện vào tháng 9 này nếu tình hình dịch bệnh thuyên giảm. Hiện vợ chồng Công tước đã chuyển từ Canada sang Los Angeles, Mỹ, tôi hy vọng mọi chuyện sẽ tiến triển tốt. Người Mỹ yêu thích và ngưỡng mộ hoàng gia, công việc của tôi trong vai trò thế thân cho Meghan có thể sẽ phát triển ở đó. Càng đáng mừng hơn nữa khi Meghan ngỏ ý muốn sinh thêm em bé, cũng có nghĩa là cơ hội xuất hiện của tôi sẽ càng nhiều hơn, tựa như khi cô ấy thông báo đám cưới vậy.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất