Vòng quanh Thế giới

Cuộc hôn nhân kín đáo của Chủ tịch Kim Jong-un và người vợ xinh đẹp

Phương An
Chia sẻ

Các nhà ngoại giao Hàn Quốc từng đến thăm Triều Tiên miêu tả vợ chồng Nhà lãnh đạo Triều Tiên là một cặp đôi tình cảm và "dường như bình đẳng với nhau".

Ri Sol Ju, vợ của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un là chủ đề gây tò mò trong giới truyền thông nước nhà cũng như quốc tế trong nhiều năm nay. Bà Ri Sol-ju không cùng ông Kim tới Việt Nam tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 với Tổng thống Trump nhưng dư luận vẫn rất quan tâm tới thông tin về người phụ nữ này.

Tại Triều Tiên, rất ít ai biết về cuộc đời của bà Ri Sol-ju, thậm chí là việc bà chính thức trở thành Đệ nhất phu nhân Triều Tiên từ khi nào cũng không được tiết lộ. Bà Ri Sol-ju lần đầu tiên được nhìn thấy sánh vai cùng ông Kim Jong-un năm 2011, khi tới dự đám tang của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il. Sự xuất hiện bất ngờ của bà Ri nhanh chóng thu hút sự chú ý từ truyền thông quốc tế. 

Tới tháng 7/2012, truyền thông Triều Tiên mới chính thức tiết lộ bà Ri Sol-il là vợ của ông Kim Jong-un. Theo Business Insider, truyền thông Triều Tiên khi đó đưa tin về việc này khá hời hợt rằng ông Kim đến tham dự buổi khánh thành Nhà biểu diễn cá heo Rungna ở Bình Nhưỡng “cùng với vợ ông, đồng chí Ri Sol-ju”.

Mặc dù vậy, không có thông tin nào về thời điểm diễn ra lễ cưới của ông Kim và bà Ri. Một số phương tiện truyền thông đưa tin họ kết hôn vào năm 2009 và bà Ri đã sinh con ngay trong năm sau. Nhưng số khác lại nhận định hai người quen nhau tại một buổi hòa nhạc cổ điển vào năm 2010.

Theo các tin đồn lan truyền, bà Ri sinh ngày 28/9/1989, xuất thân từ một gia đình ưu tú, cha là giáo sư và mẹ là bác sĩ. Thông tin về cuộc sống trước hôn nhân của bà Ri vẫn còn là một ẩn số, nhưng tình báo Hàn Quốc cho biết bà từng học hát ở Trung Quốc, biểu diễn trong một dàn nhạc của Triều Tiên và đến thăm Hàn Quốc vào năm 2005 với tư cách là thành viên của đội cổ vũ Triều Tiên.

Theo BBC, bà Ri làm đám cưới với Chủ tịch Kim Jong-un năm 2009 như một phần của kế hoạch kế nhiệm do cố Chủ tịch Kim Jong-il vạch ra sau khi ông bị một cơn đột quỵ. 

Nhiều thông tin cũng đồn đoán rằng bà Ri sinh hạ 3 đứa con và đứa con đầu lòng được tin là con trai sinh năm 2010, sau này có thể sẽ nối nghiệp ông Kim. Đứa con thứ hai là con gái, sinh năm 2013 và con thứ 3 chưa rõ giới tính sinh vào tháng 2/2017. Các nhà ngoại giao Hàn Quốc từng đến thăm Triều Tiên miêu tả vợ chồng nhà lãnh đạo Triều Tiên là một cặp đôi tình cảm và “dường như bình đẳng với nhau”.

Bà Ri là biểu tượng thời trang của Triều Tiên. Phu nhân Chủ tịch Kim không quá xa lạ với thời trang phương Tây khi nhiều lần mang theo túi xách Chanel và Dior đi cùng chồng tới các sự kiện. Các nhà thiết kế thời trang Hong Kong nhận xét phong cách của bà Ri “tinh tế” và “không quá bảo thủ”.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất