Vòng quanh Thế giới

Cứ ngỡ bụng to do uống bia, người đàn ông 'choáng toàn tập' với khối u hơn 12kg

Theo The Sun
Chia sẻ

Các bác sĩ chẩn đoán ông bị mắc u mỡ, căn bệnh mà ngay cả kính hiển vi cũng khó phát hiện.

Ông Kevin Daly, 63 tuổi, đến từ thành phố Hoboken, bang New Jersey (Mỹ) phát hiện điều bất thường khi ông giảm tới 15kg sau ca phẫu thuật tim từ năm 2015, nhưng số đo vòng 2 của ông không hề thay đổi. Vì vậy, vợ ông - Rachelle dự đoán rằng cơ thể ông gặp phải vấn đề gì đó.

Mặc dù giảm tới 15 kg, nhưng cái bụng của ông Kevin vẫn to một cách bất thường. Ảnh: CBS

Vào tháng 12/2017, ông thuyết phục bác sĩ thực hiện một cuộc kiểm tra cắt lớp, bất chấp sự ngăn cản của công ty bảo hiểm. Khi nhìn ảnh chụp, tất cả mọi người đều choáng váng khi phát hiện khối u cỡ lớn nằm trong khoang bụng của ông.

Các bác sĩ chẩn đoán ông bị mắc căn bệnh u mỡ (Liposarcoma) - khối u lành tính, được tạo nên bởi một lớp chất béo dày tích tụ bên dưới da, nằm giữa da và lớp cơ. Liposarcoma phát triển từ các tế bào mỡ tại bất cứ cơ quan nào trong cơ thể, nhưng phổ biến nhất vẫn là ở bụng và chân tay.

Khối u trông khá giống một lớp mỡ bình thường nên rất khó xác định khi quan sát dưới kính hiển vi. Ảnh: CBS

Khối u mỡ được lấy ra từ bụng ông Kevin. Ảnh: LENOX HILL HOSPITAL

Trong quá trình thực hiện phẫu thuật cắt bỏ lớp u mỡ, các bác sĩ phát hiện lớp mỡ đã lan rộng, quấn quanh một bên thận của ông Kevin. Bác sĩ Julio Teixeira, người trực tiếp cắt lớp u cho biết: “Khối u mỡ nặng tới hơn 12kg. Nó chính là khối u lớn nhất mà tôi từng thấy. Có lẽ nó đã mất khoảng 10-15 năm mới có thể lớn đến như vậy”.

Rất may mắn, khối u chưa gây ra ảnh hưởng xấu tới cơ thể ông Kevin. Sau ca phẫu thuật, lớp u được cắt bỏ hoàn toàn, bụng của người đàn ông 63 tuổi trở lại kích cỡ của người bình thường.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất