Vòng quanh Thế giới

Cư dân New York phàn nàn về mùi xác chết, tận thấy thi thể bị rơi khi chất lên xe tải

Thiên Ân
Chia sẻ

Mới đây, cư dân New York (Mỹ) phàn nàn về mùi xác người chết ở khu vực sinh sống suốt nhiều tuần qua và họ bị sốc khi biết cảnh sát phát hiện hàng chục thi thể xếp chồng lên nhau trong những chiếc xe tải ở bên ngoài một nhà tang lễ.

Các nhân viên nhà tang lễ và quan chức ở thành phố New York đang phải rất vất vả trong việc xử lý thi thể nạn nhân tử vong vì COVID-19.

Và mới đây, cư dân New York bị sốc khi cảnh sát phát hiện hàng chục thi thể xếp chồng lên nhau trong những chiếc xe tải ở bên ngoài Nhà tang lễ Andrew T. Cleckley, thành phố Brooklyn vào cuối tháng 4.

Tôi thấy 15 xác chết xếp chồng lên nhau trong chiếc xe tải U-Haul, và nhiều thi thể khác”, một sĩ quan cảnh sát tại hiện trường cho biết. “Họ đã lưu trữ những cái xác này ngay trên phố”.

Cảnh sát đã tới hiện trường sau khi một người dân gọi điện báo về mùi hôi thối ở khu vực sinh sống suốt nhiều tuần.

Nhà chức trách điều tra báo cáo về các thi thể được vận chuyển và lưu trữ trong xe tải bên ngoài Nhà tang lễ Andrew T. Cleckley. Ảnh: New York Daily News

Nhà chức trách đã tìm thấy hai chiếc xe tải được sử dụng để lưu trữ thi thể bên ngoài Nhà tang lễ Andrew T. Cleckley sau khi những người hàng xóm quay video cho thấy người ta đưa những túi đựng xác lên xe.

Theo ABC News, có tới 50 xác chết được lưu trữ trong mỗi chiếc xe tải, khi nhà tang lễ trên phải vật lộn trước sự quá tải về thi thể nạn nhân COVID-19.

Chủ sở hữu nhà xác cho biết, tủ đông của họ đã ngừng hoạt động và họ buộc phải dùng xe tải làm nơi lưu trữ các thi thể trong thời gian chờ chôn cất hoặc hỏa táng.

Abdul Kamara, 40 tuổi, cho biết anh đã nhìn thấy các thi thể được chất lên xe tải trong nhiều tuần. “Tôi đã thấy các thi thể xếp chồng lên nhau trên các xe tải với cả hai cánh cửa mở”, anh nói. “Họ lưu trữ các xác chết trong xe tải. Nó đã diễn ra kể từ khi COVID diễn ra. Những người này đã qua đời. Họ không nên bị đối xử như vậy”.

Jay Fredo, 57 tuổi, mô tả một cảnh tượng tương tự. “Trong nhiều tuần qua, đã có những chiếc xe tải đỗ liên tục bên ngoài (nhà xác) để chất thi thể lên xe. Bạn có thể ngửi thấy mùi xác chết. Một trong số đó bị rơi. Tôi biết chúng ta đang ở trong đại dịch, nhưng chuyện này thật điên rồ. Thật tệ hại”.

Không có cáo buộc hình sự nào được đưa ra nhưng nhà tang lễ trên bị chỉ trích vì không kiểm soát được mùi hôi thối.

Trước đó, các nhà xác tạm thời bắt đầu xuất hiện xung quanh thành phố và người dân bị sốc trước thông tin thi thể không có người nhận sẽ được chôn cất trên đảo Hart.

Các bệnh viện địa phương nhanh chóng rơi vào tình trạng quá tải vì số lượng người nhiễm COVID-19 và tử vong tăng cao, trong khi thiết bị y tế quan trọng thì thiếu thốn.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất