Vòng quanh Thế giới

Công ty Trung Quốc bắt nhân viên bò, tát vào mặt vì kết quả kém

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Đoạn video ghi lại cảnh các nhân viên công ty Trung Quốc bò trên sàn và bị tát vào mặt trong cuộc họp đánh giá của công ty đang khiến dư luận dậy sóng.

Mạng xã hội Trung Quốc đang xôn xao cảnh quay một nhóm nhân viên bò bằng hai tay, hai chân và bị tát tới tấp vào mặt. Theo Thepaper.cn, clip này được quay lại trong một cuộc họp đánh giá công ty ở Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc hồi tháng 4.

Trong video, một người phụ nữ không mặc đồng phục đang dùng tay tát tới tấp 6 nhân viên nam đang đứng thành hàng ngay ngắn. Màn tát liên hoàn này diễn ra ngay trước khi cả căn phòng vỗ tay lớn.

Trong một video khác, hàng chục nhân viên đang vừa bò trên mặt đất theo vòng tròn, vừa lẩm bẩm như tụng kinh. Người đàn ông đứng giữa đang kiểm tra đồng hồ trên tay. Đây được coi là hình phạt dành cho những người có kết quả làm việc kém.

Các nhân viên bò trên sàn trong cuộc họp. Ảnh: Sina

Người đứng đầu công ty giấu tên cho biết các nhân viên này đã tự chọn hình phạt cho mình. “6 nhân viên nam không hoàn thành nhiệm vụ công ty đưa ra, không thu hút được khách hàng. Công ty quá thoải mái, trong khi kết quả công việc của họ lại rất kém”, ông nói.

Người này cũng cho biết nữ nhân viên tát vào mặt các đồng nghiệp chỉ thực hiện nhiệm vụ được yêu cầu. Trong khi đó, 6 nhân viên nam của công ty nói rằng đoạn video đã bị “hiểu lầm” và họ rất hài lòng khi làm việc tại đây.

Tuy nhiên trên thực tế, nữ nhân viên này đã khóc khi thực hiện hình phạt tát các đồng nghiệp. Không lâu sau đó, cô đã nghỉ việc. Một nguồn tin giấu tên cho biết, các nhân viên khác đều không hài lòng với hình phạt nhưng vì sợ hãi nên không nói ra.

Nữ nhân viên tát vào mặt từng đồng nghiệp. Ảnh: Sina

Vị giám đốc cũng cho biết, công ty sẽ rút kinh nghiệm và cải thiện vấn đề quản lý sau sự việc, đồng thời tìm ra người đã phát tán đoạn video.

Theo SCMP, hình phạt quái dị này đang kéo theo làn sóng chỉ trích và phẫn nộ của người dùng mạng. “Hình phạt cho thấy sự lạc hậu ở nhiều công ty Trung Quốc”, một người bình luận.

Một tài khoản khác đặt câu hỏi: “Công việc gì mà đến mức con người phải đánh mất phẩm giá như vậy. Công ty này thật rác rưởi, nên đóng cửa luôn đi”.

Đây không phải lần đầu tiên các hình phạt của công ty Trung Quốc gây “bão mạng”. Cách đây hai năm, cư dân mạng từng phẫn nộ với đoạn video ghi lại cảnh nhân viên ở Bạch Sơn, tỉnh Cát Lâm, phải bò ở nơi công cộng vì không đạt chỉ tiêu kinh doanh. Hình phạt tương tự cũng từng được áp dụng ở Trùng Khánh năm 2013, khi các nhân viên bị ép phải quỳ gối trong chương trình đào tạo cách vượt qua áp lực công việc.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất