Vòng quanh Thế giới

Mối quan hệ đầy sóng gió giữa Công nương Diana và mẹ kế lần đầu được phơi bày

Theo Express.co.uk
Chia sẻ

Một bộ phim tài liệu được sản xuất vào năm 2017 của kênh truyền hình Smithsonian mang tên "Mẹ kế phù thủy" của Công nương Diana đã tiết lộ về những nội tình của gia đình Diana, bao gồm mối quan hệ đầy sóng gió giữa bà và mẹ kế.

Bố mẹ cố Công nương xứ Wales chia tay khi cô mới 7 tuổi. Cha bà là ông Earl John Spencer đã giành quyền nuôi con. Đến khi Diana được 15 tuổi, cha Diana tái hôn với bà Raine Legge - cũng là một người đã chia tay với chồng. Diana vốn trách móc mẹ mình là bà Frances Shand Kydd vì đã rời bỏ rơi bố con bà, nhưng cũng không thích mẹ kế là bà Raine.

Một bộ phim tài liệu được sản xuất vào năm 2017 của kênh truyền hình Smithsonian mang tên “Mẹ kế phù thủy” của Công nương Diana đã lên sóng vào 8 giờ tối 23/2. Bộ phim tiết lộ về những nội tình của gia đình Diana, bao gồm mối quan hệ đầy sóng gió giữa bà và mẹ kế cũng như cách mà các anh chị em bà chế giễu mẹ kế.

Cố Công nương Diana (trái) và mẹ kế là bà Raine Spencer (phải) từng có mối quan hệ không mấy tốt đẹp khi còn sống chung với gia đình.

Cụ thể, anh chị em của cố Công nương đã từng dùng một bài vè mà trẻ em nước ngoài thường hay hát để bày tỏ sự ghét bỏ đối với bà Raine Spencer khi họ sống cùng nhau trong khu nhà cao cấp Althorp. Câu vè mà anh chị em cô thường hát là: “Raine, Raine, biến dùm đi!”. Họ cũng đặt cho bà một biệt danh nghe rất “ác” là “Mụ mưa acid” (Acid Raine) để chế giễu khuôn mặt của bà, và còn gọi bà là “đồ bắt nạt”.

Vào giữa những năm 1990, cố Công nương xứ Wales bắt đầu coi mẹ kế là người góp phần chia rẽ bà với mẹ ruột cũng như khiến cha qua đời. Diana vốn yêu thương cha mình nhất, nhưng ông ấy đã mất vào năm 1992. Sau khi ly hôn với Thái tử Charles vào năm 1996, mối quan hệ vốn đã đầy mâu thuẫn giữa Diana với mẹ ruột lại càng trở nên xấu đi.

Cụ thể, anh chị em của cố Công nương đã từng dùng một bài vè mà trẻ em nước ngoài thường hay hát để bày tỏ sự ghét bỏ đối với bà Raine Spencer khi họ sống cùng nhau trong khu nhà cao cấp Althorp.

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa Diana và mẹ kế Raine đã cải thiện đáng kể trong những năm về sau. Sử dụng tài liệu từ các cuộc phỏng vấn với cựu quản gia của Công nương Diana, người bạn thân Paul Burrell của Diana, và một người bạn thân khác của bà Raine là Dftimeon Julian Fellowes, bộ phim tài liệu trên đã vẽ nên một bức tranh mà trong đó, hai người phụ nữ vốn không ruột thịt đã đặt sự khác biệt của bản thân sang một bên.

Ông Burrell mô tả bà Raine là “một người phụ nữ về mọi mặt”. Cụ thể: “Bà ấy đã vượt qua bi kịch trong cuộc đời mình, trở thành người “sống sót”. Bà thực sự là một người thuộc thế giới quý tộc”.

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa Diana và mẹ kế Raine đã cải thiện đáng kể trong những năm về sau.

Phát biểu với Inside Edition vào tháng 10 năm ngoái, ông Burrell kể rằng mối quan hệ xấu đi giữa Diana và mẹ ruột cộng với sự qua đời của cha đã khiến cố Công nương lần đầu tiên mở lòng hơn với mẹ kế: “Cô ấy chỉ muốn nói lời cảm ơn tới Raine vì đã chăm sóc cha, và vì bà đã yêu ông ấy rất nhiều. Mãi sau này cô ấy mới nhận ra rằng bà Raine đã yêu và chăm sóc cha cô nhiều như thế nào”.

Bố của Công nương Diana là ông Earl Spencer đã bị một căn bệnh kéo dài kèm theo chứng suy nhược ở những năm 70 tuổi sau một cơn đột quỵ. Trong một quãng thời gian, ông đã không thể hồi phục và bị giữ lại bệnh viện suốt tám tháng. Chính bà Raine là người đã hết sức tận tụy phối hợp cùng y tá giúp ông hồi phục sức khỏe.

Trong một quãng thời gian, bố của Diana bị bệnh nặng và ở bệnh viện suốt tám tháng. Chính bà Raine là người đã hết sức tận tụy phối hợp cùng y tá giúp ông hồi phục sức khỏe.

Diana đã viết thư cho mẹ kế của mình và thừa nhận rằng: “Bố con rất may mắn khi có dì”, bất chấp mâu thuẫn của họ vào thời điểm đó.

Diana đã viết thư cho mẹ kế của mình và thừa nhận rằng: “Bố con rất may mắn khi có dì”, bất chấp mâu thuẫn của họ vào thời điểm đó. Sau đó, ông Spencer qua đời vì lên cơn đau tim vào năm 1992, trước khi con gái ông kết hôn cùng Thái tử Charles. Ông Burrell cho biết: “Cuối cùng, Diana là một kẻ bị bỏ rơi và Raine cũng là một kẻ bị bỏ rơi. Vì vậy, họ trở thành những người bạn tuyệt vời. Lúc đầu, dĩ nhiên, bà ấy bị ghét vô cùng. Nhưng trong những năm về sau, bà ấy được (các con của chồng) rất thương”.

Ông Burrell cho biết: “Cuối cùng, Diana là một kẻ bị bỏ rơi và Raine cũng là một kẻ bị bỏ rơi. Vì vậy, họ trở thành những người bạn tuyệt vời. Lúc đầu, dĩ nhiên, bà ấy bị ghét vô cùng. Nhưng trong những năm về sau, bà ấy được (các con của chồng) rất thương”.

Cả Diana và mẹ kế đều xuất thân quý tộc, nhưng họ đều phải chịu cảnh tan vỡ, đau khổ, và ly hôn. Bản thân bà Raine đã giải thích lý do vì sao mối quan hệ giữa bà và Diana dần tốt hơn: “Diana luôn nói rằng tôi là người ruột để ngoài da. Có rất nhiều người, vì Diana quá nổi tiếng, nên đã đòi hỏi nhiều thứ từ nó. Đó thật là một cuộc sống mệt mỏi”.

Theo lời ông Burell, đây là một mối quan hệ mẹ kế - con chồng “chuyển biến 180 độ” kể từ lúc Diana còn đi học cho đến khi trưởng thành.

Chia sẻ

Theo

Express.co.uk

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất