Vòng quanh Thế giới

Con trốn học, bố dùng xích siết cổ buộc vào bình ga đến bất tỉnh

Hà Phương
Chia sẻ

Khi biết con trai trốn học đi chơi, ông bố quân nhân này đã xích cổ con vào bình ga và để mặc cậu bé hôn mê bất tỉnh.

Vụ bạo hành trẻ em vào hôm 5/10 ở Bandar Indera Mahkota, một tỉnh thuộc Kuantan, Pahang, Malaysia đã khiến dư luận nước này hết sức bất bình. Theo đó, nạn nhân là một bé trai 10 tuổi và người ngược đãi em lại chính là bố đẻ, một quân nhân 32 tuổi.

Được biết, gia đình này có 5 người con và cậu là con thứ 3. Sự việc bắt đầu khi ông bố phát hiện cậu con trai của mình trốn học đi chơi. Trong lúc tức giận, ông đã lột trần con rồi dùng một sợi dây xích to xích cổ con vào bình ga trong nhà bếp, để cậu bé ở đó một mình để hối lỗi.

Cậu bé bị bố lột trần rồi xích cổ trong nhà bếp.

May mắn thay, người dân xung quanh đều biết chuyện và nhanh chóng trình báo vụ ngược đãi này cho cảnh sát. Ngay khi nhận được tin, cảnh sát đã có mặt để giải cứu cậu bé.

Cảnh sát trưởng quận Kuantan, ông Abdul Aziz Salleh nói: “Sau khi gõ cửa mà không có ai trả lời, chúng tôi vòng ra sau nhà và nhìn thấy cậu bé đang bị xích vào chiếc bình ga xanh“.

Sau đó, cảnh sát há cửa vào nhà và cắt xích rồi đưa cậu bé lúc này đã mê man bất tỉnh tới bệnh viện Tengku Ampuan Afzan gần đó để cấp cứu.

Những vết hằn do bị xích còn in đậm trên cổ cậu bé.

Về phía ông bố, cảnh sát đang tạm giam ông một tuần để điều tra với cáo buộc bỏ bê và ngược đãi trẻ em theo khoản 31 (1) (a) của Bộ luật hình sự về quyền trẻ em của Malaysia. Bên cạnh đó, họ cũng đang điều tra thêm liệu mẹ cậu bé có biết việc chồng làm hay không?

Vụ việc thu hút sự quan tâm của dư luận. Đa số đều hy vọng các cơ quan chức trách có hình phạt thỏa đáng để làm gương cho các ông bố bà mẹ. Trong khi đó, có một số quan điểm cho rằng phạt con để giúp con tiến bộ là điều rất cần thiết nhưng cũng cần phải chú ý tới sự an toàn của trẻ. Còn đối với trường hợp này, có lẽ cách làm của ông bố quân nhân đã đi quá giới hạn.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất