Vòng quanh Thế giới

Con trai tỷ phú Trung Quốc vượt sông báo cảnh sát cứu cha khỏi băng nhóm bắt cóc

Theo SCMP
Chia sẻ

Con trai tỷ phú giàu thứ 6 Trung Quốc đã lẻn ra khỏi biệt thự và bơi qua một con sông cạnh nhà để gọi cảnh sát giải cứu cha khỏi băng nhóm bắt cóc.

Tỷ phú He Xiangjian – người giàu thứ 6 Trung Quốc.

Ông He Xiangjian, 77 tuổi, sở hữu số tài sản ước tính 25 tỷ USD và được Forbes xếp hạng người giàu thứ 6 ở ​​Trung Quốc. Ông là nhà sáng lập của Midea Group, một trong những nhà sản xuất thiết bị gia dụng lớn nhất thế giới. Nhóm bắt cóc đem chất nổ đột nhập vào biệt thự của tỷ phú Xiangjian ở Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông hôm 14/6.

Con trai duy nhất của ông, He Jianfeng, 55 tuổi, được cho là đã lẻn ra khỏi biệt thự và bơi qua một con sông cạnh nhà để gọi cảnh sát, theo trang web tin tức trực tuyến TMTPost.

Cảnh sát địa phương đã bắt giữ 5 nghi phạm vào khoảng 5 giờ sáng 15/6 và không ai bị thương trong vụ bắt giữ.

Cảnh sát cho biết, nạn nhân tên là He, đã an toàn. Các cơ quan an ninh công cộng ở cấp tỉnh, thành phố và cấp huyện, tất cả đều rất chú ý đến vụ việc sau khi nhận được tin báo và nhanh chóng điều cảnh sát tới hiện trường.

Cảnh sát nhận được báo cáo vào lúc 17h30 ngày 14/6 rằng có người lạ đột nhập vào căn hộ ở khu biệt thự Golf quốc tế Royal Orchid, một dự án thuộc sở hữu của tập đoàn Midea Group.

Tập đoàn Midea Group xác nhận vụ việc, cảm ơn cảnh sát, truyền thông và tất cả các bên đưa tin về vụ việc.

Trong các bức ảnh và video đăng trên mạng xã hội, hơn 10 cảnh sát đã xuất hiện ở biệt thự hai tầng theo phong cách châu với đá cẩm thạch ở cửa trước và nóc biệt thự. Một con sông nhỏ rộng khoảng 5 mét nằm bên cạnh biệt thự.

Cảnh sát được triển khai tới khu biệt thự của tỷ phú He. Ảnh: SCMP

Cảnh sát đã phong tỏa khu vực và yêu cầu người dân không rời đi trong khoảng thời gian từ chiều 14/6 tới sáng 15/6. Có ít nhất hai chốt cảnh sát bên ngoài biệt thự và ông He cũng thuê vệ sĩ bảo vệ căn nhà suốt 24/7. Các nhân viên làm việc tại trụ sở của Midea Group được yêu cầu không đi làm vào ngày 15/4 để ngăn rủi ro.

Một người sống gần căn biệt thự của ông He bày tỏ lo sợ trước sự việc vì cứ nghĩ an ninh ở đây tốt hơn những khu phố khác.

Giống như nhiều doanh nhân thế hệ đầu tiên ở Trung Quốc, ông He sinh ra trong một gia đình nghèo. Ông bắt đầu xây dựng đế chế Midea Group – công ty hiện được niêm yết tại Thâm Quyến với giá trị thị trường là 419 tỷ nhân dân tệ (59 tỷ USD) – từ năm ông 26 tuổi.

Ông He bỏ học sau khi tốt nghiệp tiểu học và làm việc trong các nhà máy và trang trại. Đấu tranh để kiếm tiền tại thị trấn Beijiao ở Phật Sơn, nơi cơ hội việc làm đang khan hiếm, ông He nảy ra ý tưởng bắt đầu một dây chuyền sản xuất nhỏ. Năm 1968, ông quyết định mở một dây chuyền sản xuất với số vốn ít ỏi để sản xuất nắp chai nhựa, động thái giúp ông thiết lập một chỗ đứng vững chắc trong ngành và bắt đầu sản xuất máy điều hòa không khí một năm sau đó. Một bước đột phá khác đến vào năm 1988, khi công ty giành được quyền xuất khẩu máy điều hòa không khí sang thị trường nước ngoài.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất