Vòng quanh Thế giới

Con trai phát hiện người cha mất tích suốt 10 năm qua video ông lão mặc rách rưới trên TikTok

Thiên Ân
Chia sẻ

Từ những video quay cảnh một ông lão ăn mặc rách rưới, sống vô gia cư đăng trên TikTok, một người đàn ông tin rằng đó chính là người cha đã mất tích 10 năm nay của anh.

Video ông lão vô gia cư sống kham khổ ở một sườn núi Trung Quốc trên TikTok

Các video, được chia sẻ trên TikTok, cho thấy một người đàn ông lớn tuổi mặc quần áo rách rưới và bẩn thỉu ở một sườn núi. Tài khoản TikTok kêu gọi mọi người hỗ trợ để chăm sóc ông cụ đã 71 tuổi. Người này cho biết anh ta đang dùng tiền của mình để hỗ trợ người đàn ông vô gia cư không con cái.

Trong một video, người đàn ông lớn tuổi lấy nước ra khỏi thùng và uống từ đó trước khi dùng một ít để nấu cơm. Trong một video khác, ông già ngồi xổm trên mặt đất để nấu ăn bằng nhũng cành củi nhỏ.

Người sở hữu tài khoản TikTok khuyến khích người xem video ấn “theo dõi” tài khoản của anh ta. Các video được chia sẻ trong suốt một năm qua nhưng người xem không thấy điều kiện sống của ông lão khá hơn.

Gần đây, Long, một người tự xưng là con trai của ông lão trong video cho biết đó chính là người cha mất tích của mình. Gia đình anh không biết tin tức gì về ông lão suốt một thời gian dài. Anh nhận ra cha mình qua một vết sẹo ở trái bên trái, đồng thời cho biết cha của anh tên là Long Jiaming và mất tích đã 10 năm nay.

“Một người họ hàng đã xem qua các video và nghĩ ông lão trông giống bố tôi nên bà ấy đã gửi video cho vợ tôi. Chúng tôi đã tìm kiếm ông ấy một thời gian dài. Ông ấy chắc chắn là cha tôi. Tôi biết rõ điều đó“, Long nói. “Ông ấy thuận tay trái và không có răng. Ngay cả kiểu tóc của ông ấy. Tôi nhận ra tất cả”.

Bức ảnh chụp người cha mất tích do Long cung cấp (trái) và ông lão vô gia cư trên các video TikTok.

Long cho biết cha của mình, người sinh ngày 10 tháng 7 năm 1948, đã mất tích vào năm 2011 khi họ đang làm việc cùng nhau tại thành phố Tấn Giang ở tỉnh Phúc Kiến.

Long đã cố gắng liên lạc với người đứng sau tài khoản TikTok, nhưng không có phản hồi.

“Tôi đã nghỉ việc để tìm ông ấy, thậm chí đã nộp đơn báo mất tích với cảnh sát”, Long nói. “Cha tôi là một người rất trung thực. Ông ấy không nói tiếng quan thoại và không biết chữ. Trí tuệ của ông ấy chậm hơn một chút so với những người khác”.

Long cũng cho biết trong số 39 video mà tài khoản kia đăng, có 37 video quay bố của anh này. “Tôi đã nhắn tin cho anh ta nhiều lần nhưng không thấy trả lời. Có lẽ anh ta lợi dụng cha tôi để tăng lượng người theo dõi”.

Long rất muốn tìm được bố và sẽ tìm kiếm sự trợ giúp từ mạng xã hội TikTok hay còn gọi là “Douyin” ở Trung Quốc.

Trong chia sẻ gần đây nhất trên TikTok, có hơn 14.000 bình luận kêu gọi người đứng sau tài khoản trả lời gia đình Long.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất