Vòng quanh Thế giới

Cơn cười tập thể, không tặc D.B. Cooper mất tích bí ẩn hay những sự kiện chỉ xảy ra duy nhất một lần

QN
Chia sẻ

Ba nữ sinh một trường Công giáo ở Tanganyika (nay là Tanzania) đột nhiên bật cười không kiểm soát, không ai có thể làm các cô bé ngừng cười được. Ngay sau đó, những học sinh khác cũng bật cười theo.

Thế giới rộng lớn luôn chứa đầy những điều kỳ lạ. Chẳng hạn như, ở đâu đó trên trái đất đang có ít nhất một người giống y hệt bạn. Nhưng việc người giống người cũng không đáng kinh ngạc bằng những sự kiện đã xảy ra và sẽ không bao giờ lặp lại nữa. Những sự kiện này đã xảy ra từ rất lâu rồi và mãi cho đến bây giờ, sau bao nhiêu năm nhìn lại, chúng ta vẫn không khỏi bàng hoàng.

Timothy Brown, người chiến thắng bệnh AIDS

Timothy Ray Brown, người đầu tiên và cho đến giờ là duy nhất chiến thắng bệnh AIDS.

Timothy Brown là một công dân Mỹ. Năm 2007, Brown được điều trị chữa bệnh AIDS bằng cách cấy tế bào gốc. Tình cờ là tế bào này lại lấy từ một người có kiểu đột biến gen vô cùng hiếm. Từ đó cơ thể Brown tự sinh ra kháng thể chống lại căn bệnh thế kỷ.

3 năm sau khi phẫu thuật, virus HIV không còn được tìm thấy trong máu của Brown nữa. Cho đến giờ, Brown là người đầu tiên được điều trị khỏi hoàn toàn bệnh AIDS.

Thác Niagara hết nước

Thác Niagara trước và sau khi “gặp nạn”.

Năm 1969, thác Niagara ở Bắc Mỹ bị xói mòn và dần cạn kiện nước. Chính phủ Mỹ và Canada phải bắt tay cùng nhau xoay chuyển tình thế.

Vào tháng 6/1969, thác nước nổi tiếng này đã tràn trề trở lại sau khi một hành lang nhân tạo được xây dựng. Hàng nghìn người từng đổ về đây để được tận mắt chứng kiến sự kiện thác Niagara không còn nước.

Tai nạn ở hồ Nyos

Hồ Nyos sau khi xảy ra thảm họa giết chết gần 2000 người.

Ngày 21/8/1968, từ phía hồ Nyos ở Tây Bắc Cameroon xuất hiện một đám sương mù dày đặc, giết chết 1.700 người cùng hàng loạt động vật và chim chóc. Thực chất, đám sương mù này chính là khí carbonic oxide.

Các nhà khoa học cho rằng, chất khí chết người này thoát ra từ đáy hồ hoặc từ một ngọn núi lửa chìm ở dưới nước. Ngày nay, khí ga và cả hồ Nyos đều đã cạn kiệt.

Bé gái người Úc bị thay đổi nhóm máu

Demi-Lee Brennan năm 15 tuổi.

Năm 2003, cô bé Demi-Lee Brennan, 9 tuổi, được phẫu thuật thay gan. Người hiến gan cho Demi là một cô bé 12 tuổi khác. 9 tháng sau đó, các bác sĩ phẫu thuật cho Demi vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra rằng, Demi từ nhóm máu O âm tính đã chuyển thành nhóm máu O dương tính.

Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là vì các tế bào gốc ở gan được thay mới đã ảnh hưởng đến cơ thể cô bé.

D.B. Cooper biến mất bí ẩn

Phác họa chân dung D.B. Cooper.

D.B. Cooper là một trong những tên tội phạm nổi tiếng nhất thế giới. Năm 1971, Cooper có mặt trên một chiếc máy bay chở khách đang bay trên bầu trời. Hắn gửi cho các nữ tiếp viên một mảnh giấy nhắn rằng, hắn đã cài bom trên máy bay và sẵn sàng cho mọi thứ nổ tan tành. Tất cả những gì hắn muốn trao đổi chỉ là 200.000 USD và 4 chiếc dù.

Đối với FBI, đây là một yêu cầu khá kỳ lạ vì tại sao hắn lại cần đến 4 chiếc dù, liệu có còn kẻ đồng lõa nào nữa không?

Cooper đã ra lệnh cho phi công phải hạ cánh, nhưng khi chưa kịp hạ cánh thì hắn đã nhảy dù thoát khỏi máy bay rồi biến mất. Kể từ đó không ai tìm thấy tên tội phạm kỳ lạ này nữa.

Cơn cười tập thể ở Tanganyika, châu Phi

Vào ngày 30/1/1962, 3 nữ sinh một trường Công giáo ở Tanganyika (nay là Tanzania) đột nhiên bật cười không kiểm soát, không ai có thể làm 3 cô bé ngừng cười được. Ngay sau đó, các học sinh khác cũng bật cười theo. Trường học bắt buộc phải tạm đóng cửa.

18 tháng tiếp theo, 14 trường học khác cũng phải đóng cửa vì lý do tương tự. Cơn cười này lan truyền như một bệnh dịch.

Các nhà khoa học vẫn chưa có câu trả lời chính xác về hiện tượng này. Nhiều người phỏng đoán rằng, đây là cách học sinh biểu tình vì những luật lệ khắt khe trong trường học.

Chia sẻ

Bài viết

QN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất