Vòng quanh Thế giới

Cỏ um tùm, lợn rừng chạy trong thành phố ở Italy giữa đại dịch

Theo Pearvideo
Chia sẻ

Từ một thành phố lãng mạn ngập tràn khách du lịch và lúc nào cũng rộn ràng đông đúc, giờ đây, một Italy tĩnh lặng khiến mọi người không khỏi bất ngờ.

Những ngày gần đây, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh do virus corona gây nên, những người dân tại Italy buộc phải cách ly xã hội, không được phép ra đường nếu không có việc thực sự cần thiết. Italy hiện là một trong 3 quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ dịch COVID-19 với 16.523 người chết.

Từ một thành phố lãng mạn ngập tràn khách du lịch và lúc nào cũng rộn ràng đông đúc, giờ đây, một Italy tĩnh lặng khiến mọi người không khỏi bất ngờ.

Yen- một người gốc Hoa đang sống và làm việc tại Italy cho biết, từ sau ngày cả đất nước bị phong tỏa. “Có rất ít người ra phố, những con đường bắt đầu mọc đầy cỏ dại, hiện giờ trên phố có chăng cũng chỉ là động vật hoang dã, gấu, lợn rừng, hươu, chúng 'đi dạo' thoải mái hơn trước kia rất nhiều”, Yen nói.

Anh cũng chia sẻ thêm, dù bản thân cũng rất muốn được trở lại Trung Quốc, nhưng hiện tại đã không còn chuyến bay nào khởi hành từ đây.

Người Trung Quốc tại Italy chia sẻ về tình hình dịch bệnh những ngày gần đây

Những hình ảnh đặc biệt được ghi lại trong những thành phố đã từng sầm uất tại Italy trở thành đề tài tranh luận của cộng đồng mạng. “Từ sau khi đại dịch lan rộng ra toàn thế giới, có lẽ, mẹ thiên nhiên là điều duy nhất được lợi”; “Vậy mới thấy con người đã tàn phá trái đất thế nào!”; “Virus này giống như một cuộc thanh lọc tàn nhẫn của mẹ thiên nhiên vậy, giống như những gì con người đã từng tàn phá”…

Chia sẻ

Theo

Pearvideo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất