Vòng quanh Thế giới

Có một tình yêu chân thành đến thế: Cụ ông ngày nào cũng đút canh sâm cho người vợ hôn mê suốt 3 năm trời

Hà Phương
Chia sẻ

Dù tuổi cao sức yếu nhưng mỗi ngày, ông Gu đều vào viện đút từng thìa canh sâm cho vợ rồi kể chuyện về cuộc sống cũng như hai đứa con trai, dù bà hôn mê bất tỉnh suốt 3 năm qua.

Trong cuộc sống, những câu chuyện thương tâm như vợ chồng hay con mắc bệnh, người kia sẽ bỏ đi, tìm cuộc sống mới cho chính mình, không còn mấy xa lạ với chúng ta. Tuy nhiên, khi vợ ông Gu (79 tuổi) là Wang Wang (75 tuổi) bị xuất huyết não, hôn mê và phải nằm điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt suốt 3 năm trời ở bệnh viện Hải Ninh, Gia Hưng, Chiết Giang (Trung Quốc), ông Gu đều không rời xa vợ nửa bước.

Dù tuổi cao sức yếu nhưng mỗi ngày, ông Gu đều vào viện trông nom, trò chuyện với vợ. Ngày nào cũng vậy, ông Gu đều đút từng thìa canh sâm cho vợ rồi kể chuyện về cuộc sống cũng như hai đứa con trai cho bà Wang nghe suốt nửa giờ thăm.

Ông Gu luôn ở bên người vợ hôn mê suốt 3 năm.

Mặc dù biết vợ không thể trả lời nhưng Gu nói ông sẽ không bao giờ bỏ rơi người phụ nữ ông đã yêu thương suốt nửa thế kỷ. “Ngay cả khi chỉ có 1/10.000 hay 1/100.000 cơ hội, tôi cũng không bao giờ bỏ cuộc. Tôi chỉ hy vọng một ngày nào đó bà ấy sẽ tỉnh lại”, ông Gu nói.

Lâu dần, những người trong phòng chăm sóc đặc biệt đều quen mặt ông Gu. Y tá Zhang Yanyan còn phát hiện lễ kỷ niệm 50 ngày cưới của cặp đôi này đang đến gần và rơi vào ngày 19/2.

Cảm động trước tấm chân tình của ông Gu dành cho bà Wang, nữ y tá đã quyết định làm gì đó để giúp đỡ cặp đôi này. Sau khi nói chuyện với các đồng nghiệp, họ đã cùng nhau tổ chức một buổi lễ kỷ niệm thật đặc biệt cho ông Gu và bà Wang.

Dù bà Wang đã nằm đó 3 năm nhưng ông Gu chưa từng có ý định từ bỏ hy vọng một ngày nào đó vợ sẽ tỉnh lại.

Sau khi trang trí phòng bệnh bằng bóng bay và ruy băng, các y tá đưa cho ông Gu một bộ comple đen và một bó hoa hồng tươi thắm. Trước đó, các y tá cũng trang điểm nhẹ nhàng cho bà Wang.

Một lần nữa, kể từ ngày kết hôn năm 1968, ông Gu lại có cơ hội trao nhẫn cho bà Wang, người vợ yêu thương. Khi tới bên vợ đang nằm bất động trên giường bệnh, ông Gu nhẹ nhàng nói: “Hôm nay em thật đẹp”.

Câu nói tuy ngắn gọn, giản đơn nhưng tình cảm chân thành mà ông Gu dành cho vợ đã xoáy sâu vào trái tim của nhiều người. Có lẽ đối với Gu, dù cơ hội có mong manh tới đâu, con đường phía trước nhiều chông gai như thế nào, ông vẫn sẽ luôn yêu và chờ một ngày vợ tỉnh lại.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất