Vòng quanh Thế giới

Cố giành lại thú cưng từ tay cẩu tặc, chủ chó bị kéo lê tới chết

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Bị kéo lê gần 60m trên đường, người đàn ông đã bị thương nghiêm trọng và không may qua đời 18 ngày sau đó.

Sự việc xảy ra vào ngày 16/7/2017 tại Tân Đô, Thành Đô, Trung Quốc và nạn nhân là ông Xie Xingcai, 48 tuổi, chủ của một nhà máy sản xuất thực phẩm.

Theo đó, vào hôm xảy ra sự việc, ông Xie thấy chú chó Xiao Hei của mình bị một chiếc xe tải màu bạc kéo vào trong xe định tẩu thoát. Ngay lập tức, ông Xie liền chạy đến, giữ chặt lấy cửa xe, hòng ngăn bọn cẩu tặc chạy trốn. Nhìn thấy chủ nhân của con chó đang bám bên ngoài xe, bọn cẩu tặc không những không dừng lại mà còn càng ra sức nhấn ga bỏ chạy.

Video: Người đàn ông chạy theo tải, đòi lại chó cưng.

Cuối cùng, sau hơn 60m kéo lê, một tên trong nhóm đã đẩy được ông Xie xuống đường. Tiếp đó, bọn chúng liền nhấn ga bỏ chạy, mặc kệ nạn nhân đang nằm bất tỉnh trên đường.

Ông Xie sau đó đã được vợ đưa tới bệnh viện cấp cứu. Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán ông Xie bị tổn thương não nghiêm trọng và cần được phẫu thuật ngay. Mặc dù đã tiến hành phẫu thuật nhưng ông Xie vẫn trong tình trạng vô cùng suy yếu, các cơ quan đều bị tổn thương. Sau 18 ngày điều trị tại bệnh viện, ông Xie đã qua đời do nhiễm trùng phổi.

Được biết, vào ngày xảy ra vụ việc, con trai 25 tuổi của ông Xie đã trình báo cảnh sát. Ngay sau đó, cảnh sát đã tiến hành điều tra để làm rõ vụ việc.

Cẩu tặc ngang nhiên trộm chó giữa ban ngày. Ảnh Inews

Ngày 23/7, cảnh sát bắt được một nhóm trộm gồm 6 người đàn ông có liên quan tới việc buôn bán thịt chó bất hợp pháp. Trong số đó có 2 tên là Xu Feng và Zhang Bo, hai kẻ đã trộm chó của ông Xie.

Tới ngày 28/2 vừa qua, vụ án của ông Xie chính thức được đem ra xét xử tại Tòa án Nhân Dân Thành Đô. Trước tòa, hai bị cáo Xu Feng và Zhang Bo đã nhận tội trộm cắp và giết người không chủ ý, đồng thời Xu Feng cũng gửi lời xin lỗi gia đình ông Xie.

Tôi nhận tội. Tôi chưa bao giờ nghĩ tới việc sẽ làm ai bị thương. Tôi sẵn sàng bồi thường bằng tất cả những gì tôi có. Tôi có thể bán nhà để trả nợ. Tôi thành thật xin lỗi”, bị cáo Xu Feng nói.

Ông Xie bị thương nghiêm trọng, nằm bất tỉnh trên đường. Ảnh Inews

Tuy nhiên, con trai của nạn nhân, anh Xie Wen không chấp nhận việc bồi thường bằng tài chính. “Nạn trộm chó ngày càng gia tăng ở đất nước này. Những tên cẩu tặc phải bị trừng trị thích đáng“, anh Xie Wen nói.

Theo báo cáo từ tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật châu Á PETA, nạn trộm chó thường xảy ra nhiều tại các vùng nông thôn ở Trung Quốc. Chúng sẽ dùng phi tiêu độc hoặc thòng lọng để bắt trộm chó rồi bán cho các nhà hàng hoặc lái buôn chuyên thu mua thịt chó.

Lợi nhuận từ việc nuôi rồi bán chó không đáng bao nhiêu. Vì vậy, các nhà hàng thường ưu tiên thu mua chó trộm hoặc chó đi lạc từ bọn cẩu tặc để giảm chi phí”, báo cáo viết.

Tuy nhiên, trả giá cho hành động này, bọn cẩu tặc thường chỉ bị phạt nhẹ bằng tài chính. Vì vậy, mức phạt này không đủ để răn đe, ngăn chặn nạn trộm chó ngày càng gia tăng ở Trung Quốc.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất