Vòng quanh Thế giới

Có gì bên trong lễ hội rước 'của quý' kỳ lạ của Nhật Bản?

Anh Anh
Chia sẻ

Mùa xuân ở Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với những cánh hoa anh đào, mà đây cũng là thời điểm lễ hội dương vật thường niên được tổ chức. 

Người dân hào hứng tham gia lễ hội rước 'của quý' ở Nhật.

Lễ hội phồn thực Shinto, hay còn gọi là lễ hội Kanamra Matsuri hay lễ hội “rước dương vật thép” của người Nhật Bản, được tổ chức vào mùa xuân. Lễ hội truyền thống có từ năm 1969 và được tổ chức thường niên vào chủ nhật đầu tiên của tháng 4 tại ngôi đền Kanayama ở thành phố Kawasaki, phía nam thủ đô Tokyo.

Kể từ đó đến nay, sự kiện luôn thu hút sự chú ý của cả người dân địa phương và khách du lịch trên thế giới. Tại lễ hội, hình ảnh dương vật có ở khắp mọi nơi, từ áo thun, vòng cổ, đến những cặp kính nhiều màu sắc, những cây nén, móc chìa khoá hay đồ gốm… Thậm chí, nhiều du khách còn tỏ ra phấn khích với các món ăn lấy cảm hứng từ hình ảnh bộ phận nhạy cảm này.

Nguồn gốc từ đâu?

Truyền thuyết kể rằng vào thế kỷ 17, sau khi bị cự tuyệt tình yêu, một con quỷ ám đã ẩn náu trong âm đạo của một phụ nữ và cắn đứt dương vật của hai người chồng cô này. Sau khi nhiều sự việc kinh hãi xảy ra, người phụ nữ và bác thợ rèn đã nghĩ cách tạo ra dương vật bằng thép để xua đuổi con quỷ.

Bên cạnh đó, lễ hội này còn liên quan đến một sự kiện có thật ở Kawasaki thế kỷ 16. Vào thời kỳ này, du khách thường coi đây là chốn dừng chân, có thể ăn uống, nghỉ ngơi và vui đùa với gái mại dâm. Gái mại dâm thường tới ngôi đền Kanayama để cầu nguyện cho mình không bị mắc các bệnh qua đường tình dục.

Lễ hội bị gián đoạn vào những năm 1800 và mãi cho tới năm 1970, nhờ có linh mục Hirohiko Nakamura, nó mới được khôi phục. Nhưng vào thời điểm này, lễ hội chỉ được tổ chức vào ban đêm và không có nhiều người tham dự. Mãi 40 năm sau, Kanamura Matsuri mới trở nên nổi tiếng và thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Ước tính khoảng 50.000 du khách tới lễ hội năm nay.

Lễ hội diễn ra vào tháng 4 hàng năm.

Ngày nay, Kanamura Matsuri còn là sự kiện ủng hộ cộng đồng LGBT, nhằm giáo dục quan hệ tình dục an toàn và gây quỹ phòng chống HIV/Aids. Các cặp vợ chồng cũng tới đây cầu mong sớm sinh con.

Lễ rước dương vật khổng lồ

Điểm nhấn của Kanamura Matsuri là lễ diễu hành và rước dương vật khổng lồ khắp thị trấn. Đám đông thường xếp hàng dọc hai bên đường phố, háo hức chờ đón ba tượng dương vật được đặt trên mikoshi (kiệu rước). Trong lúc làm nhiệm vụ, người rước kiệu sẽ vừa đi vừa hát và tụng kinh.

Dù đây là lễ hội dương vật thép, chỉ có một tượng dương vật được làm từ thép đen bóng. Hai chiếc còn lại làm từ gỗ và nhựa màu hồng.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất