Vòng quanh Thế giới

Cô gái tung đòn võ khiến tên cướp sợ mất mật bỏ chạy

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Một nữ sinh viên ở Brazil khiến nhiều người thán phục trước sự dũng cảm và nhanh trí khi giáp mặt với tên cướp có vũ khí.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 12h47 ngày 18/7 ở một khu dân cư Recanto das Emas thuộc thủ đô của Brazil. Camera ghi lại toàn bộ sự việc cho thấy một chiếc xe bất ngờ dừng lại ở góc đường. Sau đó, tên cướp xuất hiện và tiến gần tới cô Lorrana Braga.

Lorrana Braga bất ngờ bị tên cướp có vũ trang tấn công . Ảnh Dailymail.

Lorrana Braga bất ngờ bị tên cướp tấn công để cướp điện thoại di động của cô ngay giữa ban ngày. Hắn đã chĩa súng vào cô để đe dọa. Tuy nhiên, hành động của tên này khiến Lorrana phát hiện chiếc súng giống như một loại đồ chơi và cô quyết định chống trả.

Nữ sinh viên 23 tuổi áp dụng những miếng võ của môn Morganti Jiu-Jitso - một loại võ tổng hợp giữa môn võ Jiu Jitsu, karate và judo để đáp trả kẻ tấn công. Cô quyết không giao điện thoại cho hắn và giữ chặt túi xách gần người.

Nữ sinh chống lại tên cướp. Ảnh: Dailymail.

Quá sốc trước sự can đảm của cô gái, tên côn đồ bỏ cuộc và tẩu thoát khỏi hiện trường.

Cảnh sát lại cho rằng, hành động của Braga là chưa hợp lý, thậm chí cô gái có thể đã mắc sai lầm vì “không có gì quý hơn mạng sống và tốt hơn nên đầu hàng và không phản ứng” trong trường hợp như vậy.

Tuy nhiên, theo Braga, cô có lý do buộc phải hành động như vậy: “Mọi thứ diễn ra quá nhanh và tôi không kịp suy nghĩ điều gì. Nhưng tôi không muốn giao nộp điện thoại của mình. Tôi nói với tên cướp rằng sẽ không đưa điện thoại cho hắn vì đây là lần thứ hai tôi bị cướp. Hắn ta lập tức nắm tay rồi kéo tóc tôi. Anh ta chĩa súng vào tôi và nói sẽ bắn.

Nhưng cũng chính lúc đó, tôi nhìn chiếc súng chẳng khác nào đồ chơi bằng nhựa. Tôi nghĩ đây là súng giả”.

Tên cướp sợ hãi bỏ chạy. Ảnh Dailymail.

Braga từng học Morganti Jiu-Jitso trong vòng 18 tháng và đã có được những kỹ năng cơ bản.

Tôi muốn sử dụng những kỹ năng mình đã học được ngay lập tức. Khi tên cướp bỏ chạy, tôi còn nghĩ đó là thời điểm lý tưởng để tiếp tục tấn công, tôi đá cú đầu tiên vào mặt anh ta và liên tục những cú đánh sau vào người tên cướp. Thậm chí tôi còn chạy theo kẻ tấn công và chỉ dừng lại khi anh ta kịp lên xe bỏ chạy”, Braga kể lại chi tiết vụ việc.

Cảnh sát Michello Bueno cảnh báo: “Braga đã may mắn lần này nhưng cô ấy có thể đã mất mạng. Chúng tôi không khuyên mọi người phản ứng theo cách này vì nó mang lại những rủi ro rất lớn. Thậm chí, tên cướp sẽ cho rằng, nạn nhân cố nhớ hình dáng, khuôn mặt và thông báo với cảnh sát, bởi thế hắn có thể coi bạn như một mối đe dọa”.

Cảnh sát đang lên kế hoạch truy tìm tên cướp từ đặc điểm nhận dạng của nạn nhân và những hình ảnh mà camera an ninh ghi lại được.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất