Vòng quanh Thế giới

Cô gái trẻ bị mù vĩnh viễn vì 'cày' game điện thoại suốt một ngày

Theo iFeng
Chia sẻ

Thích chơi game trên điện thoại nên tranh thủ ngày nghỉ, cô gái trẻ "miệt mài cày" quên ăn quên ngủ suốt một ngày. Tuy nhiên, sở thích này khiến cô phải trả cái giá quá đắt

Ngô Tiểu Tĩnh (tên nhân vật đã được thay đổi) đang là nhân viên tài vụ của của một công ty ở thành phố Đông Quản, Quảng Đông, Trung Quốc. Cô gái 21 tuổi vừa bị mù một mắt vì dành thời gian quá nhiều để chơi game trên điện thoại.

Sự việc đáng tiếc xảy ra vào ngày 1/10 khi Tiểu Tĩnh tranh thủ ngày nghỉ để “cày” game. Sau bữa tối, Tiểu Tĩnh bỗng nhiên thấy mắt phải tối đen lại, không nhìn thấy gì nên liền tới bệnh viện để kiểm tra. Tuy nhiên, bệnh viện tại địa phương không thể tìm ra nguyên nhân.

Ngày 2/10, cô tới bệnh viện mắt ở phía Nam thành phố để thăm khám. Tại đây, Tiểu Tĩnh được chẩn đoán là tắc động mạch võng mạc, mù mắt phải và mắt mất cảm nhận về ánh sáng.

Các bác sĩ cho biết, căn bệnh này thường gặp ở người cao tuổi nhưng ở người trẻ lại rất hiếm. Nếu người trẻ mắc phải bệnh này thì nguyên nhân là do mắt bị mệt mỏi quá mức.

Tiểu Tĩnh nằm trên giường bệnh.

Tiểu Tĩnh nằm trên giường bệnh với tâm trạng cực kỳ suy sụp. Bác sĩ nhiều lần soi đèn để kiểm tra nhưng cô đều không cảm nhận được ánh sáng, điều này có nghĩa là mắt phải của cô hoàn toàn không nhìn thấy gì nữa.

Khi được hỏi về nguyên nhân cô bị hỏng mắt, Tiểu Tĩnh nói rằng có thể là do cô bị ám ảnh bởi trò chơi “Vương giả vinh diệu” trên điện thoại. Cô có thể chơi quên ăn, quên ngủ và không thể rời tay được.

Tiểu Tĩnh chia sẻ cô là nhân viên tài vụ và bắt đầu mê trò chơi này từ đầu năm 2017. Mỗi ngày tan làm xong cô đều chơi game, ngày nghỉ lại càng chơi nhiều và hầu như cô chẳng đi ra ngoài bao giờ. Không chỉ vậy, cô còn nói rằng cô có thể chơi game liên tục 7-8 tiếng một ngày mà không cần ăn uống, nghỉ ngơi, thậm chí là đi vệ sinh.

Vào ngày nghỉ, tôi thường thức dậy lúc 6 giờ sáng, ăn thứ gì đó rồi bắt đầu chơi game tới tới tận 4 giờ chiều. Sau đó tôi đi ăn và ngủ một lúc. Ngủ dậy tôi lại chơi tiếp tới 1-2 giờ sáng hôm sau. Có hôm chơi quên cả giờ giấc, bố mẹ gọi ăn cơm tôi cũng chẳng buồn ăn“, Tiểu Tĩnh nói.

Mắt cô bị tắc động mạch võng mạc khiến mắt bị mù.

Bố mẹ nhiều lần khuyên bảo không nên chơi và cảnh báo cô có thể bị mù, nhưng Tiểu Tĩnh không thể dứt khỏi trò chơi này. Kết quả, mọi điều mẹ cô nói đều trở thành sự thật. Hiện Tiểu Tĩnh đang rất hối hận vì không nghe lời khuyên của mẹ nhưng mọi chuyện đã quá muộn rồi.

Cô nói: “Tôi cứ tự hứa chơi hết ván này rồi nghỉ nhưng hết ván này lại qua ván khác. Trò này cứ cuốn tôi vào, bất giác tôi chơi hết mấy tiếng liền“.

Vào ngày Quốc khánh, gia đình cũng như bạn bè có rủ Tiểu Tĩnh đi du lịch nhưng cô đều từ chối để ở nhà “chuyên tâm” “cày” game. Tuy nhiên, ngay từ ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, cô đã gặp phải sự việc đáng buồn.

Tiểu Tĩnh chia sẻ lúc đầu khi cảm thấy mắt nhìn không rõ, cô còn chủ quan rằng không có chuyện gì xảy ra cả và nghỉ chơi một lúc là hết nhưng không ngờ mắt đã bị mù mất một bên.

Nói thêm về tình trạng của Tiểu Tĩnh, các bác sĩ cho biết cô bị tắc động mạch võng mạc. Bệnh này thường xảy ra ở người cao tuổi. Còn đối với trường hợp của Tiểu Tĩnh là do cô chơi game trên điện thoại 7-8 tiếng liên tục, công việc cũng phải ngồi máy tính. Điều này khiến mắt quá mệt mỏi và nguy cơ đối mặt với các thiệt hại về mắt là rất lớn.

Tiểu Tĩnh đang điều trị trong viện mắt và các bác sĩ đang cố gắng hết sức để lấy lại thị lực cho cô gái trẻ. Các bác sĩ cũng không quên khuyên mọi người chỉ nên chơi game 30 phút tới 1 tiếng mỗi ngày, khi chơi nên giữ khoảng cách tới mắt để bảo vệ mắt.

Chia sẻ

Theo

iFeng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất