Vòng quanh Thế giới

Cô gái Ấn Độ phát minh quần lót gắn camera chống cưỡng hiếp

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Seenu Kumari, cô gái nhỏ đến từng vùng quê nghèo khó của Ấn Độ, đã có một phát minh vô cùng đặc biệt và thiết yếu cho phái nữ, đặc biệt là phụ nữ Ấn Độ khi tỉ lệ hiếp dâm của nước này thuộc hàng cao nhất thế giới.

Seenu nói về cách thức hoạt động của chiếc quần đặc biệt.

Seenu Kumari, sinh ra trong một gia đình nghèo ở Farrukhabad, Uttar Pradesh. Cô đã sử dụng gần 70 USD để tạo ra chiếc quần lót chống hiếp dâm, gồm một nút gọi khẩn cấp và khóa kết hợp. Đặc biệt hơn, quần có chức năng chống đạn và không thể cắt bằng dao. Seenu đang hy vọng có thể đem chiếc quần màu hồng xinh xắn này đưa ra một thị trường rộng lớn hơn.

Nạn hiếp dâm, lạm dụng tình dục ở trẻ em thường xảy ra ở nơi Seenu sinh sống. Phụ nữ thường xuyên bị tấn công trên đường phố, các ấn phẩm khiêu dâm bày bán rộng rãi ở nhiều cửa hàng.

“Tôi đã đặt vào quần một khóa thông minh, nó chỉ mở khi bạn nhập mật khẩu. Bên cạnh đó còn có một thiết bị điện tử trang bị GPS, nút gọi khẩn cấp và máy ghi hình để có thể chụp và lưu giữ danh tính thủ phạm. Nếu ai đó cố gắng làm hại bạn, thiết bị này sẽ tự động gửi tin nhắn đến người thân và cảnh sát. Cảnh sát sẽ tìm đến hiện trường thông qua định vị GPS”, Seenu nói về phát minh của mình.

Chiếc quần có màu hồng xinh xắn, đi kèm nhiều thiết bị thông minh có thể giúp ích cho việc chống hiếp dâm.

“Tất nhiên không phải lúc nào phụ nữ cũng phải mặc chiếc quần lót này. Nó chỉ thực sự cần thiết khi bạn đi du lịch hay đến nơi nào đó không an toàn một mình. Nếu chiếc quần này được sử dụng chất liệu tốt hơn, việc bày bán ra thị trường là rất khả quan”.

Nguyên mẫu của chiếc quần lót đặc biệt này đã được gửi đến Tổ chức Sáng kiến Quốc gia và Sáng tạo tại Allahabab.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất