Vòng quanh Thế giới

Cô gái cao 90 cm kiên cường chống chọi bệnh hiếm suốt 24 năm và gặt hái thành công đáng ngưỡng mộ

Ngọc Bích
Chia sẻ

Một cô gái mắc bệnh xương hiếm gặp mới đây nhận bằng tốt nghiệp từ trường Đại học ở Mỹ sau thời gian dài nỗ lực học tập và chống chọi bệnh tật.

Harris đã vượt lên bệnh tật để học tập và đạt kết quả đáng ngưỡng mộ. Ảnh: NBC4

Nekhidia Harris sinh ra với tình trạng xương hiếm gặp, và các bác sĩ cho biết cô chỉ sống được 3 ngày, chứ đừng nói tới chuyện đi bộ, đọc hoặc viết. Nhưng đó là câu chuyện của hơn 24 năm trước.

Tuần trước, Harris, 24 tuổi, bước lên sân khấu tại Trung tâm Barclays ở Brooklyn, New York (Mỹ) khi tốt nghiệp bằng danh dự trường Đại học Medgar Evers, Inside Edition đưa tin. Cô gái đã gặt hái được thành tích này với tình trạng sức khỏe không được như những người bình thường khác. Bệnh giòn xương khiến xương của Harris dễ gãy và khiến cô gái phải tiến hành nhiều ca phẫu thuật.

Tôi rất vui và tâm trạng tôi như thể: 'Ôi Chúa ơi, tôi không muốn khóc chút nào”, Harris, cô gái chỉ cao có hơn 90 cm, nói về khoảnh khắc nhận bằng tốt nghiệp. “Đó là những giọt nước mắt của niềm vui lúc này”.

Harris đã cười rất tươi và tạo dáng chụp ảnh sau khi nhận bằng cử nhân về công tác xã hội của trường Đại học Medgar Evers.

Harris hạnh phúc trong ngày nhận bằng tốt nghiệp danh dự. Ảnh: NBC4

“Tôi cảm thấy rất tuyệt vời. Sau khi làm việc chăm chỉ và có những đêm thức trắng, tôi cảm thấy rất tuyệt vời khi hoàn thành bằng cử nhân về công tác xã hội”, Harris chia sẻ.

Harris cho biết lời khuyên của giáo dư hướng dẫn cô rằng “Hãy dùng bộ não để cho thấy chiều cao của bạn” là nguồn động lực để cô nỗ lực phấn đấu.

Trong khi đó, mẹ của Harris, bà Dasline Harris, dù không thể giúp con được nhiều điều nhưng luôn động viên và khen ngợi con vì thái độ tích cực.

Harris đã thành lập The Harris Family Vision Foundation, Inc., một tổ chức phi lợi nhuận cùng với chị gái Kimberly Harris, nhằm giúp mọi người đạt được mục tiêu trong học tập.

Trong tương lai gần, Harris dự định tham gia khóa học thạc sĩ về công tác xã hội tại đại học York. “Tôi thích giúp đỡ mọi người và đặc biệt là những trẻ không có tiếng nói. Tôi yêu trẻ con, chúng có sức hút với tôi nên tôi muốn giúp các em bằng mọi cách có thể”, cô gái giàu nghị lực nói.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất