Vòng quanh Thế giới

Nữ hoàng Elizabeth đã cố hàn gắn cuộc hôn nhân của con trai và Công nương Diana bất chấp sự giận dữ từ thành viên hoàng tộc song bất thành

Theo Mirror
Chia sẻ

Việc Nữ hoàng bí mật mời Công nương Diana tới dự tiệc sau khi ly thân dường như đã khiến cho Hoàng tử Charles và Hoàng thái hậu Elizabeth cảm thấy vô cùng tức giận, họ không muốn bà xuất hiện ở bất cứ bữa tiệc hoàng gia nào cả.

Đám cưới cổ tích ngoài đời thực giữa Thái tử Charles và cô gái 20 tuổi Diana vào năm 1981 khiến báo giới thời điểm đó tốn không biết bao giấy mực. Thế nhưng mọi thứ với Diana ngày càng trở nên tồi tệ để rồi dẫn đến cuộc ly thân vào năm 1993.

Và dường như không muốn cuộc hôn nhân của con trai đi vào bế tắc như vậy nên Nữ hoàng Elizabeth II đã cố hàn gắn tình cảm giữa hai người. Tuy nhiên, cố gắng này của Nữ hoàng dường như không đem lại hiệu quả.

“Đám cưới thế kỷ” giữa Thái tử Charles và Diana.

Đó là khoảng vài tháng sau khi Thái tử Charles tuyên bố ly thân với vợ, hoàng gia có mở tiệc chiêu đãi dành cho Tổng thống Bồ Đào Nha Mario Soares và việc Công nương Diana xuất hiện tại đây khiến cho tất cả đều ngỡ ngàng.

Dù chưa chính thức ly hôn và tước hiệu của Diana vẫn còn đó, có nghĩa là công nương vẫn đủ tư cách tham dự bữa tiệc, nhưng điều này lại làm cho Thái tử Charles không mấy vui vẻ, ông thậm chí còn chả mong muốn vợ mình có mặt thêm tại bất kỳ sự kiện nào của hoàng tộc nữa.

Công nương Diana trò chuyện cùng mẹ chồng.

Không chỉ có Thái tử mà Hoàng thái hậu cũng được cho là rất tức giận khi nhìn thấy cháu dâu tham dự sự kiện.

Thực ra, tất cả đều là sự sắp đặt của Nữ hoàng. Chính bà đã mời Công nương tới mà không hề thông báo cho ai biết.

Bà làm thế bởi vì vẫn còn tin rằng dù bất đồng giữa hai người rất lớn nhưng vẫn còn có cơ hội để Diana và Charles quay về với nhau. Nữ hoàng không trách móc Diana vì cuộc hôn nhân thất bại. Ngược lại, người ta tin rằng bà và chồng, Hoàng thân Philip, đổ phần lớn lỗi cho con trai, Thái tử Charles.

Các thành viên hoàng gia Anh đều ngỡ ngàng khi Diana được mời tới buổi tiệc chiêu đãi Tổng thống Bồ Đào Nha Mario Soares.

Nữ hoàng còn mời con dâu tới dinh thự Sandringham vào dịp Giáng sinh năm 1993. Công nương đã ở lại qua đêm, cùng hoàng gia tới nhà thờ vào sáng hôm sau nhưng đã rời đi trước khi mọi người nhập tiệc vào buổi trưa.

Chỉ sau khi Charles và Diana chính thức ly hôn, bà mới không còn là thành viên hoàng tộc.

Cuối cùng, dù rất cố gắng nhưng chẳng ai có thể cứu vãn cuộc hôn nhân ấy nữa, Diana và Charles ly hôn vào tháng 8 năm 1996. Dĩ nhiên, Diana sau ngày hôm đó không còn là người của hoàng gia Anh nữa, tước hiệu Công nương cũng không còn mà thay vào đó là Vương phi xứ Wales.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất