Vòng quanh Thế giới

CLIP: Đu dây nối hai đầu mỏm đá khi sóng đánh ngập mặt, nhìn thôi đã rùng mình

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Những người ưa thích thể thao mạo hiểm có màn đu dây nối hai mỏm đá cao chót vót giữa sóng biển mênh mông để thách thức thiên nhiên.

Mới đây, một đoạn video ghi lại khoảnh khắc người đàn ông cố gắng đi qua chiếc dây cáp nối hai đầu mỏm đá và bên dưới là sóng biển dữ dội đang khiến nhiều người xem phải kinh ngạc về độ táo bạo.

Emerson Machado thực hiện mà đi bộ trên dây bất chấp “hung thần biển cả”.

Địa điểm diễn ra sự việc trên là tại Praia do Norte, Nazaré, Bồ Đào Nha, nơi nổi tiếng với những ngọn sóng dữ dằn bậc nhất thế giới. Người đàn ông dũng cảm trên được xác định là Emerson Machado, 28 tuổi, đến từ Brazil, thành viên của nhóm Western Riders.

Trước khi thực hiện màn đi bộ trên dây, các thành viên của Western Riders đã lên kế hoạch chi tiết và cẩn thận, đồng thời kiểm tra mức độ an toàn tối đa cho người thực hiện.

Một thành viên trong nhóm nói: “Thực tế là chúng tôi không 'điên rồ' như mọi người nghĩ đâu. Tất cả đều nằm trong kế hoạch của chúng tôi, dù là những chi tiết nhỏ nhất. Chúng tôi có nhiều năm trong nghề và luôn coi đây là vấn đề rất nghiêm túc”.

Nhóm của anh đã thực hiện hàng trăm bước đi trên chiếc dây nối giữa hai vách đá trong vòng 2 ngày liên tục và không có ai bị thương vì tất cả họ đều có kinh nghiệm cũng như thận trọng trong từng bước đi.

Môn thể thao này đòi hỏi người chơi phải có sự dũng cảm.

Trước đó, hồi tháng 12/2017, một người đàn ông khác cũng có màn “đu dây” tại chính vách đá Praia do Norte, Nazaré.

(Video) Người đàn ông không ngại đối mặt với sóng gió thử thách.

Người ghi lại khoảnh khắc này, nhiếp ảnh gia André Botelho, 33 tuổi, cho biết anh đã vô tình bắt gặp khoảnh khắc đó và lập tức dùng máy quay để ghi hình. Anh nói: “Tôi không hề biết anh ta là ai, chỉ là tôi có sở thích chụp hình những con sóng, nhưng lại vô tình bắt gặp anh chàng điên rồ này. Tôi nhớ thời tiết ngày hôm đó khá 'dữ dội', nhất là những đợt sóng, thật may mắn vì anh ta đã vượt qua thử thách một cách an toàn. Thành thật mà nói, tôi chưa từng bao giờ chứng kiến một cảnh tượng tuyệt vời như thế”.

Những con sóng khổng lồ mà người đàn ông phải đối mặt.

Sóng đánh đến mức không nhìn thấy người đâu.

Người đàn ông này đã mất khoảng 30 phút “vật lộn” trước thử thách của thiên nhiên.

Bãi biển Praia do Norte, gần làng đánh cá Nazaré nằm trên bờ biển miền trung Bồ Đào Nha, giữa Lisbon và Porto, trở nên nổi tiếng với những con sóng khổng lồ từ khi người lướt sóng Hawaii Garrett McNamara lập kỷ lục vào năm 2011 khi lướt trên con sóng cao hơn 30m. Kể từ đó nó đã thu hút rất nhiều người tới đây để thực hiện một loạt các môn thể thao mạo hiểm.

Cảnh tượng lướt trên những con sóng khổng lồ không khỏi khiến người xem rùng mình.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất