Vòng quanh Thế giới

Chuyện thật như đùa: Nước thải mỗi năm ở Thụy Sĩ chứa 43 kg vàng

Anh Anh
Chia sẻ

Các nhà khoa học Thuỵ Sĩ bất ngờ tìm thấy khoảng 43 kg vàng trị giá 1,8 triệu USD ở nơi ít ai ngờ tới, đó là trong nước thải và các nhà máy xử lý nước thải ở nước này.

Ảnh minh hoạ: Investor's Business Daily

Kết quả nghiên cứu của Viện nghiên cứu Liên bang về Khoa học và Công nghệ nước (Eawag) cho thấy có khoảng 43 kg vàng được tìm thấy trong hệ chất thải của Thuỵ Sĩ mỗi năm. Các nhà nghiên cứu tin rằng lượng vàng này có nguồn gốc từ các nhà máy sản xuất đồng hồ nổi tiếng và các cơ sở lọc dầu của Thuỵ Sĩ. Theo CNN, số vàng trị giá khoảng 2 triệu USD, theo tỷ giá hiện nay.

Nghiên cứu được thực hiện ở 64 nhà máy xử lý rác thải khắp Thuỵ Sĩ. Tại một số khu vực ở phía nam, vốn là “quê hương” của các nhà máy lọc vàng, nồng độ vàng trong bùn khá cao và đáng để tiến hành triển khai hoạt động thu thập.

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng phát hiện nhiều yếu tố không ngờ tới khác trong nguồn nước như lượng bạc đáng kể và thậm chí là các khoáng vật thường được sử dụng trong sản xuất thiết bị điện tử. Theo nhóm chuyên gia, khoảng 3.000 kg bạc (trị giá khoảng 1,7 triệu USD) bị lãng phí mỗi năm.

Vàng và bạc không phải những thứ đáng giá duy nhất được tìm thấy trong nước thải ở Thuỵ Sĩ. Hồi tháng 9, cảnh sát tiến hành điều tra sự việc hai phụ nữ Tây Ban Nha xả 120.000 USD xuống bốn cầu ở thủ đô Geneva. Các tờ tiền mệnh giá 500 Euro bị cắt vụn và được tìm thấy trong nhà vệ sinh ở một chi nhánh ngân hàng và ba nhà hàng gần đó.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất