Vòng quanh Thế giới

Chuyện lạ đời: 'Người chết' phải nhắn tin chứng minh 'tôi vẫn còn sống'

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Một bà lão 89 tuổi đã không nhận được sự trợ giúp từ xã hội chỉ vì một tờ giấy nói rằng bà đã không còn sống trên đời.

Cụ bà Carmen Gonzalez, 89 tuổi, đến từ Glendale, bang California (Mỹ) phải nhắn tin gửi phòng An sinh xã hội để chứng minh mình vẫn còn sống trên thế gian để tiếp tục hưởng trợ cấp.

Cụ bà Carmen Gonzalez bị nhầm tưởng rằng đã qua đời.

Trước đó, vì sự nhầm lẫn, giấy tờ về cụ Gonzalez viết cụ đã qua đời vào ngày 5/10/2017. Kể từ đó, khoản trợ cấp xã hội của bà bị ngừng cấp. Ban đầu, gia đình cụ chỉ nghĩ là do chậm trễ, tuy nhiên đến vài tháng sau, sự việc này vẫn tiếp diễn. Thắc mắc nguyên do, thân nhân của cụ đã gọi điện trực tiếp lên phòng an sinh xã hội và nhận được câu trả lời bất ngờ.

Để chứng minh rằng cụ còn sống, gia đình đã phải rất vất vả. Họ đã nhiều lần gọi điện tới các văn phòng của chính phủ để thông báo sự việc nhưng phía các cơ quan nói họ có giấy chứng tử của bà cụ tại một cơ sở y tế và giấy xác nhận từ nhà tang lễ.

Giấy chứng tử của cụ ghi rõ ngày tháng năm mất.

Chỉ đến khi phòng an sinh xã hội nhận được tin nhắn: “Tôi chưa chết. Tôi vẫn còn sống“, do chính cụ soạn thảo, mọi chuyện mới sáng tỏ.

Hiện tại, giấy tờ cũng như khoản trợ cấp những tháng qua của cụ Gonzalez đã được hoàn trả lại. Cuộc sống của cụ ở ngôi nhà nhỏ lại tiếp tục như bao ngày.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất