Vòng quanh Thế giới

Sốc: Phạt tù cô gái…bị kẻ xấu hiếp dâm

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Chuyện ngoài sức tưởng tượng nói trên xảy ra với một nữ du khách người Hà Lan khi cô đến thăm Qatar. Sau khi báo cảnh sát về việc bị hiếp dâm, cô không chỉ bị phạt tiền mà còn bị án tù.

Nữ du khách trẻ người Hà Lan, 22 tuổi, có tên là Laura, hồi tháng Ba đã đến tố cáo với cảnh sát Qatar rằng, cô bị đánh thuốc và bị hãm hiếp. Có lẽ khi tố cáo sự việc, cô gái này không ngờ rằng mình lại phải đối mặt với cáo buộc và án phạt mà không ai có thể nghĩ đến.

FILE- In this Friday, May 14, 2010 file photo, a Qatari woman walks in front of the city skyline in Doha. Qatar National Bank was responding to files circulating on social media that purport to show the personal information of hundreds of people, including staff at the broadcaster Al-Jazeera and members of the ruling family. (AP Photo/Kamran Jebreili)

Một số nước như Qatar có thái độ và cách ứng xử với phụ nữ hoàn toàn khác biệt với phương Tây

Theo đó, Laura bị buộc tội thông dâm và bị phạt một số tiền lên tới gần 600 bảng Anh cũng như án tù treo. Laura được nói rằng, cô sẽ bị trục xuất sau khi trả đủ tiền phạt.

Tên yêu râu xanh bị cáo buộc hãm hiếp Laura bị phạt 100 roi về tội thông dâm và 40 roi về tội uống rượu. Tên này không hề phải chịu bất kỳ án tù nào.

Qatar sẽ là chủ nhà của World Cup vào năm 2022 và vụ việc xảy ra ở trên đã một lần nữa phơi bày sự khác biệt giữa luật của Châu Âu và luật ở Bắc Phi cũng như những đạo luật Hồi giáo.

Một chiến dịch trên mạng xã hội đã được phát động nhằm kêu gọi trả tự do cho nữ du khách Laura. Nick Gordon - một cư dân mạng, đã viết: “Qatar - đây là năm 2016 chứ không phải thời đại đồ đồng”.

Đại sứ Hà Lan tại Qatar - bà Yvette Burghgraef-van Eechoud mới đây đã cho các phóng viên biết, “Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để đưa Laura thoát ra khỏi đất nước Qatar càng sớm càng tốt để cô ấy có thể đến nơi nào cô ấy muốn đi”.

Bà Eechoud cho hay, bà hy vọng Laura sẽ rời Qatar trong vài ngày tới.

Luật sư của Laura - ông Brian Lokollo, cho biết, Laura đi nghỉ hè với một người bạn và họ đã rủ nhau đi uống ở quầy bar của một khách sạn nằm giữa thủ đô của Qatar hôm 15/3.

Theo lời ông Lokollo, “Laura đã đi nhảy nhưng khi cô quay trở lại bàn và nhấp một chút đồ uống thì cô nhận thấy mình bị đánh thuốc. Laura cảm thấy mình không được khỏe. Cô gái trẻ không hề nhớ gì ngoài việc sáng hôm sau thấy mình tỉnh dậy trong một căn hộ hoàn toàn xa lạ và cô cũng kinh hoàng phát hiện mình đã bị hãm hiếp”.

Tên thủ phạm khăng khăng khẳng định, họ đã quan hệ tình dục trên cơ sở đồng thuận và rằng nữ du khách còn hỏi xin tiền hắn ta.

Laura đã bị bắt sau khi tố cáo vụ việc và cô đã bị kết tội thông dâm vì có quan hệ tình dục khi chưa kết hôn.

Gia đình và ông chủ của Laura ban đầu muốn giữ kín vụ hiếp dâm và tìm cách giải quyết trong nội bộ. Tuy nhiên, do quá bức xúc vì cách Qatar xử lý vụ việc, họ đã quyết định công khai mọi chuyện vào cuối tuần vừa rồi.

Luật sư Lokollo cho rằng, vụ việc xảy ra với thân chủ của ông đã làm dấy lên quan ngại. “Nó sẽ khiến mọi người nhận ra rằng, đi du lịch đến Qatar không phải là không có nguy cơ”, ông Lokollo nhấn mạnh thêm.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra một vụ việc phi lý như vậy. Năm 2008, một phụ nữ Australian cho biết, cô từng bị tống giam 8 tháng sau khi tố cáo việc bị hãm hiếp tập thể tại một nhà hàng ở Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất.

Năm 2013, một phụ nữ Na-uy tố cáo bị hãm hiếp ở Dubai cũng nhận án phạt 16 tháng tù vì tội quan hệ tình dục khi chưa kết hôn. Tuy nhiên, sau đó cô đã được tha và được phép rời khỏi Dubai.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất