Vòng quanh Thế giới

Chuyện có 1-0-2: Cựu Tổng thống Brazil bình luận World Cup từ trong tù

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Dù ông Luiz Inacio Lula da Silva đang thụ án trong tù nhưng điều này không cản trở việc một đài truyền hình Brazil thuê cựu Tổng thống bình luận các trận bóng trong mùa World Cup 2018.

“Đây không phải là một trò đùa”, Jose Trajano, người dẫn chương trình thể thao của Rede TV có trụ sở tại Sao Paulo, xác nhận.

Trajano, cựu giám đốc ESPN Brazil, cũng đã thông báo tin này qua Facebook. Theo đó, ông Lula “sẽ viết bình luận và gửi cho chúng tôi và chúng tôi sẽ đọc chúng trên sóng truyền hình”.

Bình luận của cựu Tổng thống sẽ được phát sóng vào 18/6, một ngày sau trận đấu đầu tiên của đội tuyển Brazil và Thụy Sĩ tại World Cup 2018.

Mặc dù bị giam giữ, tỷ lệ ủng hộ ông Lula vẫn ở mức phổ biến và vượt xa trong một cuộc thăm dò về các ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống Brazil vào tháng 10 tới.

Cựu Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva. Ảnh: AP

Theo AFP, ông Lula được cho phép có một chiếc TV đặt trong phòng giam ngay lập tức sau khi ông bị giam tại trụ sở cảnh sát liên bang ở Curitiba.

Hồi tháng 3, trước khi bị giam giữ, ông Lula nói “lạc quan về cơ hội giành chức vô địch World Cup lần thứ 6 của đội tuyển quốc gia Brazil ở Nga”.

“Brazil có khả năng cạnh tranh, chúng ta có một huấn luyện viên giỏi, một đội bóng cân bằng và những cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu quốc tế”, ông nói.

Tuy nhiên, ông Lula cũng nhận định, Đức, Pháp, Anh và Bỉ đã “chuẩn bị tốt” và Argentina sẽ “thể hiện sức mạnh” vì Lionel Messi phải “giải quyết món nợ bóng đá cho người Argentina”, đưa họ vượt qua cái bóng của huyền thoại Diego Maradona.

Lula da Silva là cựu chủ tịch đảng Lao Động Brazil và giữ chức Tổng thống nước này từ năm 2003 đến năm 2011. Tòa án Brazil đã ra phán quyết kết tội cựu Tổng thống vào ngày 12/7/2017. Ông Lula bị bỏ tù vào ngày 7/4 và đang thụ án 12 năm vì tội nhận hối lộ. Chính trị gia cánh tả khẳng định ông vô tội và nói vụ án mang động cơ chính trị.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất