Vòng quanh Thế giới

Chú chó được mệnh danh là ‘người hùng’ vì cứu sống hàng chục người sau động đất kinh hoàng ở Mexico

Theo BoredPanda
Chia sẻ

Chỉ trong vài năm ngắn ngủi, chú chó này đã cứu sống tổng cộng 52 người là nạn nhân của những vụ thảm họa khác nhau.

Một trận động đất mạnh 7,1 độ richter đã làm rung chuyển trung tâm Mexico vào hôm thứ ba vừa qua khiến hơn 230 người thiệt mạng cùng hàng ngàn người bị thương. Nhiều công trình của thành phố bị phá hủy, giao thông, lưới điện bị ngưng trệ và chiến dịch giải cứu nguy mô lớn đang được ráo riết tiến hành để tìm kiếm những người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Trong số lực lượng cứu hộ làm việc ngày đêm những ngày qua, một cái tên đặc biệt thường được mọi người nhắc đến: Frida Labrador - một chú chó nhỏ- một nhân viên tìm kiếm người bị nạn hết sức tuyệt vời. Chú chó cứu hộ này thuộc đơn vị hải quân Mexico đã và đang duy trì thành tích đáng nể trong công việc tìm kiếm cứu hộ.

Frida được nhắc đến trên trang Twitter của Tổng thống Mexico. (Tạm dịch: Đây là Frida, thuộc SEMAR_mx (hải quân Mexico), đã cứu sống 52 người sau những thảm họa thiên nhiên khác nhau, cả trong và ngoài nước).

Với trang bị là kính bảo hộ và giày ống được thiết kế đặc biệt, Frida luôn là “ngôi sao” với thành tích đáng nể nhờ vào sự linh hoạt và kĩ năng thuần thục sau thời gian được huấn luyện. Và trong trận động đất kinh hoàng mà Mexico phải gánh chịu trong thời gian gần đây, Frida đã chăm chỉ không ngừng đánh hơi những nạn nhân bị chôn vùi dưới đống đổ nát và báo động cho lực lượng cứu hộ nhanh chóng giải cứu.

Frida Labrador đang giúp giải cứu những nạn nhân của trận động đất khủng khiếp vừa qua.

Frida được xem là “ngôi sao” của đội hải quân Mexico.

Chú chó nhỏ thuần thục việc tìm kiếm người trong đống đổ nát.

Cô chó cũng được trang bị trang phục bảo hộ như kính chuyên dụng…

… Và đôi ủng đặc biệt để bảo vệ chân an toàn khỏi những mảnh vỡ của đống đổ nát.

52 người được cứu sống tại những địa hình khó khăn là thành tích đáng nể mà cô chó này sở hữu trong nhiều năm qua.

Trong số 50 người được tìm thấy trong trận động đất kinh hoàng vừa qua thì 12 nạn nhân đã được Frida phát hiện.

Những phút nghỉ ngơi của “nhân viên cứu hộ” trước khi tiếp tục bắt đầu công cuộc tìm kiếm và giải cứu những người còn đang bị chôn vùi trong đống đổ nát.

Trận động đất vừa qua đã khiến ít nhất 233 người tử nạn, riêng tại thủ đô Mexico con số này đã lên đến 102 người. Mặc dù lưới điện đã được khắc phục nhưng tình trạng giao thông vẫn đang ở mức hết sức tồi tệ.

Hiện tại, Mexico vẫn đang tiếp tục công tác tìm kiếm người bị nạn. Lực lượng y bác sĩ, cứu hỏa, cảnh sát, quân đội đang trong tình trạng hoạt động hết công suất để khắc phục hậu quả nặng nề của trận động đất.

Chia sẻ

Theo

BoredPanda

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất