Màn xây dựng “thần tốc” bắt đầu lúc 18h30 ngày 19/1 tại nhà ga Nanlong, thành phố Long Nham, Phúc Kiến, Trung Quốc và hoàn thành ngay ngày hôm sau 20/1. 23 máy đào, nhiều trang thiết bị đã được huy động để hỗ trợ 1.500 công nhân làm việc.

(Video) 1.500 công nhân hoàn thành việc xây dựng đường sắt trong 9 giờ đồng hồ.

Chỉ trong 9 giờ, các công nhân hoàn thành việc nối ba tuyến đường sắt chính bao gồm Ganlong, Ganruilong và Zhanglong với tuyến đường mới Nanlong. Bên cạnh đó, họ cũng thiết lập các đèn tín hiệu giao thông cũng như thiết bị giám sát giao thông.

1.500 công nhân tham gia xây dựng màn xây dựng đường sắt “thần tốc”.

1.500 công nhân tham gia xây dựng màn xây dựng đường sắt “thần tốc”.

Họ bất chấp làm việc giữa đêm khuya.

Họ bất chấp làm việc giữa đêm khuya.

Zhan Daosong, phó giám đốcTiesiju Civil Engineering Group, Tập đoàn xây dựng đường sắt chính tại Trung Quốc, cho biết, sở dĩ dự án hoàn thành nhanh chóng vì các công nhân biết phân bổ công việc một cách hợp lý.

Các công nhân được chia làm 7 tiểu đội để làm những phần việc khác nhau.

Các công nhân được chia làm 7 tiểu đội để làm những phần việc khác nhau.

Mỗi tiểu đội sẽ phụ trách một phần công việc khác nhau.

Mỗi tiểu đội sẽ phụ trách một phần công việc khác nhau.

Theo Xinhua, tuyến đường sắt Nanlong có tổng chiều dài là 246 km, cho phép các đoàn tàu di chuyển với vận tốc tối đa là 200 km/h. Đây cũng là nút liên kết giao thông chính giữa phía đông nam và miền trung Trung Quốc.

Hiện tại, việc xây dựng tuyến đường sắt Nanlong vẫn đang được tiến hành và dự kiến ​​hoàn thành vào cuối năm 2018.