Vòng quanh Thế giới

Chọn thứ khiến bạn sợ khiếp vía, bạn sẽ biết ngay tính cách của mình

Theo Little Things
Chia sẻ

Nỗi sợ hãi ẩn sâu trong bạn có thể tiết lộ tính cách cũng như điểm mạnh, điểm yếu của bạn.

Mỗi người trong chúng ta đều sợ một điều gì đó nhưng chẳng bao giờ muốn nói ra. Có người sợ rắn, độ cao, sấm chớp nhưng cũng có người sợ đám đông,… và chính nỗi sợ đó là một phần hình thành nên tính cách của bạn. Vậy nỗi sợ của bạn là gì?

1. Sợ nhện

Những người sợ nhện thường hay sợ hãi và nhạy cảm, đặc biệt là với các loài động vật mà họ thấy ghê tởm. Do đó, họ sẽ tránh xa việc tiếp xúc với các loài động vật mà họ cho là nguy hiểm và hay lây bệnh. Vì vậy, nỗi sợ hãi này có thể giúp bạn phát triển về khả năng nhận thức và mối nguy hiểm rình rập xung quanh.

2. Sợ rắn

Rắn là một loài động vật đáng sợ mà chắc hẳn nhiều người sẽ bỏ chạy khi nhìn thấy chúng. Tuy nhiên, theo khoa học những người thực sợ rắn là khi chỉ cần nhìn thấy hình ảnh hay những câu chuyện về chúng trong sách vở cũng đủ để khiến họ rùng mình, run sợ. Đối với những người này, họ thường có trí nhớ tốt hơn người khác.

3. Sợ độ cao

Những người sợ độ cao hay cảm thấy mình không được an toàn do không thể kiểm soát được bản thân. Người sợ độ cao thường có tính cách cầu toàn và ghét mất sự kiểm soát.

4. Sợ máy bay

Nỗi sợ máy bay khá giống sợ độ cao, tuy nhiên chúng khác nhau một chút. Theo các nhà tâm lý học, những người sợ máy bay rất giàu trí tưởng tượng nhưng thường không có khả năng phân tích đúng sai chính xác.

5. Sợ sấm chớp

Những người sợ sấm chớp thường giật mình và run sợ khi nghe thấy tiếng sấm hoặc nhìn thấy chớp. Những người này thường hay sợ hãi và lo lắng khá nhiều. Tuy nhiên, họ lại rất tốt bụng và dễ bằng lòng.

6. Sợ tiêm

Chẳng ai thích tới bệnh viện và bị tiêm cả. Những người sợ tiêm thường có biểu hiện run sợ, la hét hay khóc lóc khi tiêm, thậm chí chỉ cần nghe tới việc đó cũng đủ khiến họ run rẩy. Người sợ tiêm thường hay làm việc theo trực giác và bản năng.

7. Sợ vi trùng

Đôi khi, những thứ mà chúng ta không thể thấy là những gì khiến ta sợ nhất và vi trùng là một ví dụ điển hình về chứng sợ này. Những người sợ vi trùng sẽ mắc chứng ám ảnh cưỡng chế khá nặng. Tuy nhiên, họ chắc chắn là người rất sạch sẽ, ngăn nắp và cẩn thận.

8. Sợ đám đông

Chứng sợ đám đông là nỗi sợ hãi thường gặp ở xã hội hiện đại. Những chốn đông người như khu mua sắm, buổi hòa nhạc,… cũng đủ để họ sợ. Người sợ đám đông thường có tính cách hướng nội. Họ thích ở nhà hơn ra ngoài hoặc nếu có ra ngoài họ sẽ chỉ đi một mình hay với nhóm nhỏ.

Chia sẻ

Theo

Little Things

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất