Vòng quanh Thế giới

Choáng trước khối tài sản cực lớn của 5 tỷ phú trẻ nhất hành tinh

Theo Business Insider
Chia sẻ

Chưa tới 30 tuổi nhưng những “soái ca”, “ngự tỷ” này đã nắm trong tay khối tài sản đồ sộ, đánh dấu vị trí của mình trong giới tài phiệt thế giới.

John Collison, 27 tuổi - 1 tỷ USD

Dù mới 27 tuổi nhưng anh đã sở hữu một khối tài sản kếch xù lên đến 1,9 tỷ USD.

John Collinson, 27 tuổi người Ireland, anh chàng tỷ phú tay trắng lập nên cơ đồ. John là đồng sáng lập của Stripe, điều hành cùng anh trai Patrick, một công ty phần mềm có trụ sở đặt ở San Francisco, Mỹ.

Ra đời năm 2011, Stripe không được công chúng biết đến rộng rãi do công ty không mua bán sản phẩm mà người tiêu dùng có thể mua. Các hệ thống phần mềm do Stripe sản xuất giúp các công ty khác trên khắp thế giới có phương thức thanh toán qua mạng dễ dàng hơn. Với hơn 100,000 khách hàng mỗi năm, năm 2016, công ty đã tuyên bố vòng vốn mới, đưa giá trị công ty lên tới con số 9,2 tỷ USD.

Evan Spiegel, 27 tuổi - 4,1 tỷ USD

Ông trùm của CEO được xếp hạng trong top tỷ phú trẻ tuổi giàu nhất thế giới.

Spiegel, 27 tuổi, đến từ Los Angles, Mỹ là đồng sáng lập kiêm CEO của Snapchat cùng với bạn học cũ ở Stanford và anh trai Fraternity Bobby Murphy vào năm 2011.

Sinh trưởng trong một gia đình giàu có, cha và mẹ anh đều là luật sư nổi tiếng tốt nghiệp trường Ivy League. Ngay từ nhỏ, “cậu ấm” Evan đã hưởng một cuộc sống xa hoa, thoải mái nhưng không vì thế mà anh chỉ ngồi nhà tận hưởng những gì mà bố mẹ mang lại.

Khi Snapchat bắt đầu kinh doanh vào tháng 3/2017, Evan trở thành giám đốc điều hành trẻ tuổi nhất. Hiện tại, Evan và Bobby Murphy mỗi người sở hữu khoảng 18% cổ phần của Snapchat nhưng có quyền biểu quyết trong hội đồng quản trị. Theo tạp chí Forbes, khoảng 170 triệu người sử dụng Snapchat mỗi ngày.

Gustav Magnar Witzøe, 24 tuổi - 1,9 tỷ USD

Không chỉ sở hữu khối tài sản mà cha tặng lại, chàng trai 24 tuổi còn đầu tư vào nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nữa. Ảnh Instagram @guswizoe.

Gustav Magnar Witzøe, 24 tuổi, người Na Uy sở hữu gần như một nửa công ty nuôi cá hồi lớn nhất Na Uy - Salma. Ngay từ khi 19 tuổi, Magnar đã được cha trao tặng cổ phần để có thể tham gia vào việc điều hành công ty. Hiện cậu được xếp hạng người trẻ tuổi giàu nhất Na Uy.

Ngoài việc kinh doanh công ty cá hồi, Magnar còn tham gia vào đầu tư kinh doanh bất động sản và công nghệ mới khởi nghiệp, mang về cho anh một nguồn thu khổng lồ.

Katharina Andresen, 22 tuổi - 1,4 tỷ USD

Nhờ sở hữu 42% công ty gia đình, cô nàng 22 tuổi nghiễm nhiên trở thành tỷ phú trẻ thứ 2 thế giới. Ảnh Instagram kgandresen.

Thêm một tỷ phú trẻ đến từ Na Uy, Katharina Andresen, 22 tuổi. Cô được mệnh danh là tỷ phú trẻ tuổi giàu thứ hai thế giới sau cô em gái Alexandra Andresen. Là con gái của tỷ phú Johan Andresen - chủ sở hữu một công ty đầu tư xuyên quốc gia Na Uy, từ nhỏ Katharina cùng em gái đã được lớn lên trong nhung lụa.

Sinh trưởng trong gia đình kinh doanh, Katharina đã sớm có cơ hội tiếp xúc với công việc. Cô thường xuyên đến công ty cũng như tham dự vào các dự án lớn nhỏ. Cô gái 22 tuổi có vẻ rất hứng thú tiếp quản công ty trong tương lai và trở thành doanh nhân thành đạt như người cha đáng kính.
Cả hai chị em đều được thừa hưởng từ cha mỗi người 42% của một công ty đầu tư gia đình tên là Ferd.

Alexandra Andresen, 21 tuổi - 1,4 tỷ USD

Cũng giống như cô chị nhờ được thừa hưởng tài sản, Alexandra trở thành tỷ phú trẻ thứ 1 thế giới. Ảnh Instagram alexandraandresen.

Cùng khối tài sản với cô chị Katharina Andresen nhưng vì nhỏ tuổi hơn nên Alexandra Andresen được xếp hạng tỷ phú trẻ nhất thế giới, theo Forbes. Alexandra thừa hưởng 42% công ty đầu tư gia đình, giống như cô chị Katharina từ người cha tỷ phú Johand.

Ferd là một nhà đầu tư tích cực trên thị trường chứng khoán Bắc Âu, đồng thời cũng đầu tư vào cổ phần tư nhân và chạy các quỹ phòng hộ.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất