Vòng quanh Thế giới

'Choáng' trước hàng dài 5.000 nhân viên xếp hàng chờ sếp lì xì

Theo Ifeng, Sina, Imaginechina
Chia sẻ

Gần 5.000 nhân viên hãng công nghệ Tencent (Trung Quốc) đã xếp hàng dài để chờ nhận lì xì từ ông chủ Pony Ma.

Vào ngày đi làm đầu tiên của năm mới, nhiều ông chủ thường trao cho nhân viên những chiếc phong bao lì xì đỏ để lấy may. Ông Mã Hóa Đằng (sinh ngày 29/10/1971), người vừa soán ngôi Jack Ma trở thành người giàu có nhất Trung Quốc với khối lượng tài sản lên tới 41,2 tỷ USD, cũng tận tay trao cho gần 5.000 nhân viên hãng công nghệ Tencent những phong bao lì xì đỏ nhân dịp đầu năm mới.

Gần 5.000 nhân viên hãng công nghệ Tencent, hãng công nghệ nổi tiếng với ứng dụng trò chuyện QQ và WeChat, đang đứng xếp hàng dài để chờ nhận lì xì từ ông Mã Hóa Đằng, hay còn được biết tới với cái tên Pony Ma.

Ông Pony Ma phát lì xì cho nhân viên vào ngày đi làm đầu tiên của năm mới 23/2, tức mồng 8 tháng giêng.

Mới 8h sáng nhưng trước cửa công ty đã chật ních người. Được biết, có người đã đứng xếp hàng từ 2h sáng để chờ nhận lì xì từ tay vị chủ tịch Pony Ma.

Hàng người xếp hàng dài đến nỗi phải vòng vài lần quanh trụ sở của công ty ở quận Nanshan, Thâm Quyến.

Trong mỗi phong bao lì xì sẽ có mệnh giá khác nhau, cao nhất là 500 NDT (gần 1,8 triệu đồng). Tuy nhiên, các nhân viên Tencent cho biết họ chẳng mấy quan tâm đến con số này.

Một số nhân viên cho biết, do bình thường họ rất ít khi được gặp ông Pony Ma tại văn phòng, nên nhân cơ hội này, họ muốn được nhìn thấy trực tiếp vị chủ tịch tài giỏi của công ty mình dù khoảnh khắc đó rất ngắn ngủi.

Do công ty Tencent có tới gần 5.000 nhân viên nên mọi người phải chờ đợi rất lâu để được nhận lì xì. Vì vậy, các nhân viên hầu như đều bấm điện thoại để giết thời gian.

Do nhân viên quá đông nên lực lượng cảnh sát giao thông cũng được huy động tới để lưu thông xe cộ tại đoạn đường gần công ty.

Được biết, hoạt động phát bao lì xì đỏ cho nhân viên nhân dịp đầu năm mới tại công ty Tencent đã có từ 20 năm trước.

Một nhân viên chia sẻ: “Mọi người đều rất vui vì được nhận lì xì đầu năm mới. Việc này khiến mọi người đều cảm thấy hào hứng trong ngày đầu tiên đi làm”.

Nhiều người đã mang theo ghế để xếp hàng ngồi chờ tới lượt được nhận lì xì.

Ông Pony Ma đang phát lì xì cho nhân viên.

Mã Hóa Đằng là ông chủ của một trong năm tập đoàn lớn nhất thế giới, đồng thời là tập đoàn kiểm soát dịch vụ nhắn tin di động lớn nhất Trung Quốc. Ngoài ra, công ty của ông Mã Hóa Đằng cũng hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác cả ở Trung Quốc và trên toàn cầu.

Các nhân viên vui vẻ nhận phong bao lì xì từ tay chủ tịch Pony Ma. “Bình thường chúng tôi có rất ít cơ hội để nhìn thấy ông Pony Ma. Vì vậy làm được việc này vào ngày đi làm đầu tiên của năm tôi thấy rất vui. Càng ngày càng có nhiều người tới sớm hơn để xếp hàng”, một nhân viên khác nói.

Do bình thường có rất ít cơ hội để nhìn thấy ông Pony Ma nên nhiều người nhân cơ hội này đã chụp ảnh ông.

Các nhân viên công ty Tencent hào hứng sau khi nhận được lì xì.

Mặc dù phải chờ đợi rất lâu nhưng ai ai cũng rất vui vẻ khi cầm được phong bao lì xì đỏ trên tay.

Video: Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Tencent, ông Mã Hóa Đằng đứng phát lì xì cho 5.000 nhân viên.

Chia sẻ

Theo

Ifeng, Sina, Imaginechina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất