Vòng quanh Thế giới

Cho con nhỏ nghịch điện thoại, bà mẹ ngỡ ngàng nhận thông báo máy bị khóa… 48 năm

Theo Shanghaiist
Chia sẻ

Sau khi để đứa con nhỏ nghịch điện thoại, người phụ nữ sững sờ nhìn dòng chữ xuất hiện trên màn hình: "Thiết bị của bạn bị vô hiệu hóa trong 48 năm".

Sự việc diễn ra tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc vào cuối tháng 2. Nhân vật chính của câu chuyện cho biết, chị tình cờ phát hiện đứa con trai 2 tuổi đang dùng chiếc iPhone của chị đùa nghịch. Vì con còn nhỏ, trong điện thoại lại có khá nhiều dữ liệu quan trọng, nên chị nhanh chóng lấy lại. Lúc này chị ngỡ ngàng nhìn dòng chữ hiển thị trên màn hình có nội dung: “iPhone bị vô hiệu hóa. Vui lòng đợi 25.113.676 phút rồi thử mở khóa lại”.

Bà mẹ không đủ kiên nhẫn để có thể chờ gần 48 năm mới có thể dùng lại điện thoại. Chị vội vàng ra cửa hàng để sửa chữa. Tại đây, các nhân viên nói với chị rằng, do con chị nhập sai mã pin quá nhiều lần, nên mới xảy ra tình huống trớ trêu như vậy. Sau khi xem xét tình hình, người nhân viên sửa chữa nhận định hoặc chị sẽ phải đợi 48 năm để sử dụng lại điện thoại, hoặc chấp nhận mất toàn bộ dữ liệu do khôi phục thiết lập điện thoại.

Dòng thông báo trên màn hình khiến người phụ nữ choáng váng.

Đau đầu trước “quyết định khó khăn” này, người phụ nữ chia sẻ: “Điện thoại của tôi có rất nhiều dữ liệu quan trọng. Tôi không muốn cài đặt lại, nhưng tôi cũng không thể chờ 48 năm, khi đó tôi quá già để sử dụng nó”.

Nhân viên cho biết, việc nhập mã pin trên iPhone có thể khiến thiết bị bị vô hiệu hóa. Tuy vậy, thời lượng vô hiệu hóa còn tùy thuộc vào hệ điều hành iOS mà chủ nhân cài đặt. Nó dao động từ 1-5 phút, hoặc cũng có thể lên tới 80 năm.

Trước đó, vào năm 2014, điện thoại iPhone của một người đàn ông Trung Quốc cũng rơi vào tình trạng tương tự và bị vô hiệu hóa trong 23.614.974 phút (gần 45 năm). Sau đó, anh cũng buộc phải khôi phục cài đặt thiết bị.

Sau khi sự việc được chia sẻ, cư dân mạng Trung Quốc khuyến cáo cách đơn giản nhất để có thể khắc phục được lỗi này đó là đồng bộ hóa dữ liệu di động với tài khoản iTunes.

Chia sẻ

Theo

Shanghaiist

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất