Vòng quanh Thế giới

Chính trị gia hàng đầu thế giới cũng lắm phen vạ miệng nhớ đời

Chia sẻ

Vạ miệng là chuyện không mấy ai có thể tránh khỏi, nhưng với những quan chức cấp cao, những tên tuổi lớn hay những chính khách hàng đầu trên thế giới, một lần lỡ miệng có thể dẫn đến những hệ lụy khôn lường.

Thủ tướng Anh nói: “Nigeria và Afghanistan tham nhũng đến khó tin”

Có lẽ Thủ tướng Anh đã phải ngượng chín mặt khi lời “nói xấu sau lưng” của mình về hai quốc gia Nigeria và Afghanistan của ông vô tình được ghi lại và trở thành cái tít nóng trên khắp các mặt báo không lâu sau đó.

thuthuonganh

Thủ tướng Anh David Cameron

Theo đó, trong cuộc hội kiến với Nữ hoàng Anh ở cung điện Buckingham vào ngày 10/5 mới đây, do không để ý chiếc micro vẫn còn bật, Thủ tướng Anh vô tư đưa ra những nhận xét gay gắt về một số quốc gia trên thế giới khi “tâm sự” với nữ hoàng rằng Nigeria và Afghanistan là “2 nước tham nhũng nhất thế giới”, mặc dù London sắp đón lãnh đạo hai quốc gia này tới tham dự hội nghị chống tham nhũng do Anh tổ chức.

Phát biểu này của Thủ tướng Anh đã khiến tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari cảm thấy “sốc và vô cùng bối rối”. Mặc dù vậy ông Buhari cũng vẫn chữa cháy rằng phát ngôn đó của Thủ tướng Anh là do ấn tượng cũ không mấy tốt đẹp về Nigeria thời kỳ trước khi ông lên nắm quyền.

Nữ hoàng Anh “kể tội” quan chức Trung Quốc hành xử thô lỗ

Giới báo chí và truyền thông nước Anh có lẽ là những người bận rộn nhất những ngày qua khi hàng loạt “lời tâm sự thầm kín” của tổng thống và cả nữ hoàng đều vô tình lọt vào ống kính camera.

Không lâu trước vụ lỡ miệng của Thủ tướng Anh, lời chê của Nữ hoàng Anh đối với quan chức Trung Quốc cũng đã vô tình bị một camera ghi lại và trở thành đề tài nóng hổi ở xứ sở sương mù.

quan-chuc-trung-quoc-ngam-bo-hon-khi-bi-nu-hoang-anh-che-tho-lo-3

Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Đây là khoảnh khắc 'đắt giá' mà quay phim vô tình quay được khi Nữ hoàng Anh đang nói chuyện với nữ chỉ huy cảnh sát Lucy D’Orsi trong một bữa tiệc ngoài trời tại Cung điện Buckingham hôm 10/5 vừa qua.

Theo đó, nữ hoàng Anh đã lên tiếng “kể tội” với nữ si quan D’Orsi rằng các quan chức Trung Quốc đã hành xử “hết sức thô lỗ” với bà Barbara Woodward, nữ đại sứ đầu tiên của Anh tại Trung Quốc.

Mặc dù phía điện Buckingham đã lên tiếng phản hồi ngay sau đó, nhưng theo The Guardian, dù muốn dù không, lời bộc bạch này của Nữ hoàng Elizabeth II ít nhiều cũng sẽ làm giảm ánh hào quang trong thời hoàng kim trong quan hệ giữa Vương quốc Anh và Trung Quốc.

Phó Thủ tướng Nhật khuyên người già nên chết sớm

Đầu năm 2013, Phó Thủ tướng Nhật Bản Taro Aso buộc phải lên tiếng xin lỗi sau khi lỡ miệng nói rằng người già nên chết sớm để tiết kiệm ngân sách nhà nước.

Japan's Finance Minister Taro Aso, left, has a light moment with Prime Minister Shinzo Abe during a plenary session at the lower house of parliament in Tokyo, Thursday, Feb. 28, 2013. Abe vowed to push ahead with more aggressive monetary easing with the nomination Thursday of Asian Development Bank President Haruhiko Kuroda to head Japanfs central bank. (AP Photo/Junji Kurokawa)

Phó Thủ tướng Nhật Bản Taro Aso

Trong một cuộc họp của Hội đồng quốc gia về vấn đề cải cách an sinh xã hội, ông Aso đã nhấn mạnh rằng những người già mắc bệnh nặng nên sớm “ra đi” để chính phủ không phải tiêu tốn hàng chục triệu yên cho từng người mỗi tháng.

Dù sau đó đã khẳng định rằng đây chỉ là quan điểm cá nhân, nhưng ông Aso cũng phải đứng ra xin lỗi trước lần vạ miệng không phải là đầu tiên của mình. Trước đó hồi năm 2001, ông Aso cũng từng khiến dư luận dậy sóng khi phát biểu rằng, một đất nước giàu mạnh là nơi những người Do Thái giàu có muốn sinh sống.

Truyền thông Hàn Quốc xin lỗi người dân Trung Quốc

Không chỉ có các chính khách, các nhân vật tên tuổi, một kênh truyền hình của Hàn Quốc cũng đã phải lên tiếng công khai xin lỗi người dân Trung Quốc sau phát ngôn nhạy cảm của phát thanh viên.

Theo đó, Phát thanh viên kênh tin tức Channel A của Hàn Quốc đã làm dấy lên một làn sóng phẫn nộ khi cho rằng “thật may mắn khi hai nạn nhân của vụ rơi máy bay của hãng hàng không Asiana là người Trung Quốc chứ không phải Hàn Quốc”.

Ngay sau khi chương trình được phát sóng, người dân Hàn Quốc đã chỉ trích gay gắt lời bình luận trên và cho rằng đó là sự thiếu tôn trọng mạng sống của con người, kể cả đó có là người dân nước họ hay các nạn nhân Trung Quốc.

Ngay sau lời bình luận gây sốc này, Channel A đã phải ngay lập tức để gửi lời xin lỗi đến người dân Trung Quốc và cả Hàn Quốc để xoa dịu tình hình.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất